• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Kiến thức hà giang làm du lịch như cưt... ?

daodiemq

Tiến sĩ


XAMVN

daodiemq

Thời sự hà giang làm du lịch như cứt ???​

Bỏ theo dõi
[IMG alt="daodiemq"]https://xamvn.tube/data/avatars/m/87/87547.jpg?1706102780[/IMG]

daodiemq

Thạc sĩ​

Mọi người có ý định du lịch Hà Giang nên tránh đặt tour bên Vinh Gà Tre:

Đây là những trải nghiệm thực tế của mình với bên anh này:
Vì mình book tour tự túc đường dài qua nhiều tỉnh trước khi về du lịch Hà Giang, nên đoạn đầu bên anh ấy cho một tài khác chạy.
Bác này thì thật sự chạy rất gớm: đường đèo cứ cấm đầu chạy 80 90 hết vượt xe tải lại vượt xe con, bấm còi xe liên tục, mình ngồi trong xe còn cảm thấy khó chịu huống chi những người chạy xe máy cạnh bác ấy. Nhiều đoạn tới khúc cua bác vượt mà thật em muốn tè ra quần!
Về đến Hà Giang, thì Anh chủ lên cầm lái, anh này thì chạy chậm hơn nhưng lại thích livestream, nghe điện thoại, nhắn tin, trả lời bình luận FB TRONG LÚC ĐANG LÁI XE! Trong lúc trên xe bạn mình cũng đã có ý kiến về ý thức lái xe của Anh Chủ nhưng câu trả lời của Anh rất vô trách nhiệm “đường này anh đi 15 năm rồi, lo gì”. Bác này còn có tật vứt rác bừa bãi (có rác thì cứ hạ kính xe vứt ra đường), đối với người làm du lịch và đặc biệt là đang làm trên chính quê hương của mình mà ý thức bảo vệ môi trường và cảnh quan của Bác như thế thì em cũng lạy! Nhìn rất ngứa mắt!
Đêm đầu mình ngủ ở Yên Minh, thì Ông này lại chém vè đi giao lưu với bạn. Mình rất khó chịu vì mình book trọn gói nhưng khi cần thì không có tài xế chở đi.
Qua hôm sau, Anh này chở đi tham quan Hà Giang rồi về ngủ ở Mèo Vạc.
Đến ngày cuối, sau khi tham quan Nho Quế thì mình về Hà Giang. Do trong hợp đồng sẽ trả khách ở Hà Nội nên đến Hà Giang thì lại đổi tài đưa bác cũ lên lái. Nhưng anh chủ lại gửi kèm một ông Anh Trai về Hà Nội. Trên đường đi thì Bác kia vẫn lái như phong cách cũ và đặc biệt là không thích đi CT. Có đường CT nhưng bác ấy toàn đi đường ngoài đến khi mình complain với chủ xe thì nghe chủ xe gọi sau đó bác ấy mới vào CT.
Về việc ăn uống trên đường, thì theo thoả thuận mình sẽ bao tài xế nhưng không có nghĩa vụ bao người nhà chủ xe. Mà ông Anh Trai đi theo cứ nghĩ mình là tài xế. Vào quán thì 2 ông tự đi order, ăn còn nhiều hơn cả đoàn. Do đoàn mình chỉ có 2 người. Ăn xong thì đứng dậy phủi tay đi ra ngoài như kiểu không quan tâm. Để lại một hoá đơn đắc vô cớ cho đoàn! Quán ăn cũng không phải do đoàn quyết định, bác tài tự ghé vào và không hề hỏi ý đoàn.
Sau khi complain với chủ xe thì ông ấy bảo thôi giờ bữa ăn chia đôi. Nhưng em không quan trọng chuyện tiền bạc và cũng không nhận vì em không complain vì tiền. Nếu ông Anh Trai có ngõ lời trả tiền phần ăn của ông ấy tụi em vẫn sẽ mời vì một bữa ăn không phải là quá lớn. Điều tụi em mong muốn là ý thức: với người làm dịch vụ đặc biệt là du lịch thì thái độ của bác ấy em không chấp nhận được. Và cả thái độ và đặc biệt là ý thức của ông anh Trai thì càng tởm lợm!
Em biết các anh lớn hơn tụi em, điều em nói có thể mọi người sẽ cho là hỗn láo nhưng em xin lỗi phải nhận xét một điều là các anh thật VÔ LIÊM SỈ!
 

daodiemq

Tiến sĩ
Chủ thớt
Kể từ ngày 1-1-2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và một trong những nội dung được quan tâm đặc biệt do sẽ có tác động nhất định đến thị trường là quy định về việc phân lô, bán nền.
Theo đó, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) quy định không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, tự phân lô bán nền trong khu vực các phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, II và III và thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai.
Đối với các khu vực còn lại, UBND cấp tỉnh căn cứ điều kiện của địa phương để xác định các khu vực chủ đầu tư dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật cho cá nhân tự xây dựng nhà ở. Với động thái siết phân lô bán nền có hiệu lực vào ngày 1-1-2025, các chuyên gia cho rằng sẽ có sự ảnh hưởng từ Bắc tới Nam.
Tuy nhiên, các chuyên gia lại dẫn chứng hiện nay, khoản 2, điều 41 nghị định 43/2014/NĐ-CP sửa đổi bởi nghị định 148/2020/NĐ-CP chỉ ngăn chặn phân lô, bán nền tại các phường của các đô thị loại đặc biệt và đô thị loại I trực thuộc trung ương; khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị…
https://tuoitre.vn/dia-phuong-duoc-tu-quyet-dinh-phan-lo-ban-nen-2023062620314488.htm
Bởi vậy cũng có nhiều ý kiến lo ngại sẽ có làn sóng “chạy” để phân lô bán nền trước khi Luật Kinh doanh bất động sản chính thức có hiệu lực.
Ông Dương Quốc Thủy, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ (CaREA), nhận xét việc cấm phân lô bán nền tại các đô thị loại đặc biệt, loại I, loại II, loại III tác động rất lớn tới cơ cấu phân khúc sản phẩm bất động sản. Thời gian sắp tới, thị trường sẽ có sự phân hóa rõ rệt ở phân khúc đất nền.
Với hành lang pháp lý hiện nay, để lập một dự án kéo dài 3 - 5 năm là rất khó khăn. Các nhà kinh doanh sẽ chọn giải pháp thực hiện theo mô hình cá nhân để tự phân lô - điều này phù hợp, dễ dàng và tạo nguồn cung lớn hơn và ít chọn lập dự án, công ty pháp nhân.
Vì vậy với quy định mới, số lượng sản phẩm đất nền từ phân lô trong giai đoạn tới sẽ sụt giảm. Nguồn cung khan hiếm khiến giá đất tăng lên. Song, xét về dài hạn thì điều này sẽ giúp thị trường phát triển lành mạnh hơn, ông Thủy phân tích.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, đến tháng 12-2023, toàn quốc có 902 đô thị; trong đó, có 2 đô thị loại đặc biệt, 22 đô thị loại I, 36 đô thị loại II, 45 đô thị loại III, 95 đô thị loại IV và 702 đô thị loại V.

Như vậy, quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.
Ngoài 2 đô thị loại đặc biệt gồm Hà Nội và TP.HCM sẽ bị siết phân lô bán nền còn có 22 đô thị loại I. Trong đó có 3 thành phố trực thuộc trung ương là Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và 19 thành phố thuộc tỉnh gồm Huế, Vinh, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Thái Nguyên, Nam Định, Việt Trì, Vũng Tàu, Hạ Long, Thanh Hóa, Biên Hòa, Mỹ Tho, Thủ Dầu Một, Bắc Ninh, Hải Dương, Pleiku, Long Xuyên.

Bên cạnh đó là 36 đô thị loại II bao gồm các thành phố thuộc tỉnh: Phan Thiết, Cà Mau, Tuy Hòa, Uông Bí, Thái Bình, Rạch Giá, Bạc Liêu, Ninh Bình, Đồng Hới, Phú Quốc, Vĩnh Yên, Lào Cai, Bà Rịa, Bắc Giang, Phan Rang - Tháp Chàm, Châu Đốc, Cẩm Phả, Quảng Ngãi, Tam Kỳ, Trà Vinh, Sa Đéc, Móng Cái, Phủ Lý, Bến Tre, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Sơn La, Tân An, Vị Thanh, Cao Lãnh, Vĩnh Long, Tuyên Quang, Sóc Trăng, Kon Tum, Dĩ An, Yên Bái.

Ngoài ra còn có 45 đô thị loại III bao gồm 29 thành phố: Điện Biên Phủ, Hòa Bình, Hội An, Hưng Yên, Đông Hà, Bảo Lộc, Hà Giang, Cam Ranh, Cao Bằng, Lai Châu, Tây Ninh, Bắc Kạn, Tam Điệp, Sông Công, Sầm Sơn, Phúc Yên, Hà Tiên, Đồng Xoài, Chí Linh, Long Khánh, Gia Nghĩa, Ngã Bảy, Thuận An, Hồng Ngự, Từ Sơn, Phổ Yên, Tân Uyên, Bến Cát, Gò Công.

Cùng đó là 16 thị xã gồm: Sơn Tây, Cửa Lò, Phú Thọ, Bỉm Sơn, La Gi, Sông Cầu, Long Mỹ, Tân Châu, Cai Lậy, Quảng Yên, Kỳ Anh, Bình Minh, Đông Triều, Phú Mỹ, An Nhơn, Kiến Tường.

Nhận định về tác động của chính sách, ông Đinh Minh Tuấn - giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam - cho rằng số lượng phân lô bán nền ở các đô thị loại II và III đã rầm rộ trong những năm gần đây.

Vì thế việc siết phân lô theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ ảnh hưởng toàn thị trường từ Bắc tới Nam nhưng có 90% nhà đầu tư chịu tác động là ở khu vực thành phố loại II, III.

Việc điều chỉnh giá là chuyện đương nhiên nhưng đất nền sẽ không còn rơi vào những đợt “sốt” như trước đây nữa, ông Tuấn dự báo.
 
Bên trên