Ngày 29-6, mỏ cát biển ở Sóc Trăng có diện tích gần 100ha chính thức được khai thác phục vụ dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Các tàu đang khai thác cát biển trên vùng biển Sóc Trăng ngày 29-6 - Ảnh: KHẮC TÂM© Được Tuổi trẻ cung cấp
Theo Bộ Giao thông vận tải, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hiện đang triển khai thi công các dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, dự án An Hữu - Cao Lãnh và một số dự án trọng điểm khác với tổng nhu cầu nguồn vật liệu cát đắp khoảng 50 triệu m3.
Mặc dù đã được áp dụng cơ chế đặc thù của Chính phủ trong việc cấp mỏ vật liệu, tuy nhiên, nguồn cát sông và công suất khai thác vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, tiến độ thi công.
Tại buổi lễ khởi công mỏ cát ngày 29-6, ông Trần Văn Thi - giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) - cho biết được sự cho phép của Chính phủ, Bộ này đã thí điểm sử dụng cát biển đắp nền đường trên phạm vi hoàn trả ĐT.978 (tại huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) thuộc cao tốc Hậu Giang - Cà Mau một cách bài bản, cẩn trọng, khoa học, khách quan.
Tiếp tục đọc
Kết quả cho thấy cát biển đáp ứng tiêu chuẩn đối với vật liệu thi công nền đường và thực hiện tương tự như cát sông.
Các tàu đang khai thác cát biển trên vùng biển Sóc Trăng ngày 29-6 - Ảnh: KHẮC TÂM© Được Tuổi trẻ cung cấp
Theo Bộ Giao thông vận tải, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hiện đang triển khai thi công các dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, dự án An Hữu - Cao Lãnh và một số dự án trọng điểm khác với tổng nhu cầu nguồn vật liệu cát đắp khoảng 50 triệu m3.
Mặc dù đã được áp dụng cơ chế đặc thù của Chính phủ trong việc cấp mỏ vật liệu, tuy nhiên, nguồn cát sông và công suất khai thác vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, tiến độ thi công.
Tại buổi lễ khởi công mỏ cát ngày 29-6, ông Trần Văn Thi - giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) - cho biết được sự cho phép của Chính phủ, Bộ này đã thí điểm sử dụng cát biển đắp nền đường trên phạm vi hoàn trả ĐT.978 (tại huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) thuộc cao tốc Hậu Giang - Cà Mau một cách bài bản, cẩn trọng, khoa học, khách quan.
Kết quả cho thấy cát biển đáp ứng tiêu chuẩn đối với vật liệu thi công nền đường và thực hiện tương tự như cát sông.
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về phản ánh lúa bị ảnh hưởng do dùng cát biển làm cao tốc Bắc Nam