toàn cặn bãT có theo dõi nhóm Tử Vi VN nhưng mà chưa lần nào t đăng lá số lên hỏi vì t k tin tưởng lắm, toàn thấy tạp nham ở đâu ý
toàn cặn bãT có theo dõi nhóm Tử Vi VN nhưng mà chưa lần nào t đăng lá số lên hỏi vì t k tin tưởng lắm, toàn thấy tạp nham ở đâu ý
toàn cặn bã
Vậy hóa kỵ có xét đắc hãm gì không bác. Ở 4 cung thổ thì có đỡ xấu hơn không bác ơi.Không tính vậy được. Song kị chỉ khi 2 kị đối nhau, hoặc 2 kị đồng cung + 1 kị tam hợp thì mới tính là tam kị, hoặc cả 3 con kị tam hợp thì mới tính. Trong 3 kị thì con kị lưu niên mang tính quyết định (điều kiện cần), 2 con kia mang tính cộng hưởng (đk đủ) nhiều hơn. Tứ hoá có hệ thống chia bậc rõ ràng, thứ tự trước sau logic chặt chẽ, đéo chơi kiểu gán ghép lung tung cái gì khớp thì vơ hết vào cái gì lệch gạt ra bằng được chẳng có nguyên tắc cặc gì
ông dốt vừa thôi. tử vi nó là xác suất cao nhất có thể xảy ra. còn lá số đẹp mấy ko lấy vợ lấy ck cũng chả có lý thuyết nào nói . kể cả đến hạn kết hôn vẫn bỏ hôn như thườngRảnh từ từ tao update lớp lang thứ tự sau
Topic này là dành cho những thằng nào biết xem tử vi rồi, nhưng biết còn hạn hẹp và bị rối
Tao rất hiểu mấy tml chắc chắn sẽ rối tinh ở đoạn xem hạn, rồi tốt xấu đối nghịch nhau, tra sách rõ ràng mình thoả mãn điều kiện này kia mà sao đéo ứng. Tóm lại thắc mắc chỗ nào thì post lá số lên đây tao sẽ hỗ trợ chúng mày tự "khám" cho chính mình
Nhân tiện tao cũng đang tính xuất bản 1 cuốn sách về tử vi ứng dụng hoàn toàn mới, theo đường lối của tao, tính ứng dụng thực chiến cao chứ đéo chơi loại nói phét, nội dung thì đảm bảo ko đụng sách nào cả vì chính tao là tác giả, vị đồng đạo nào có hứng thú ko?
ừ tao cũng dốt thậtông dốt vừa thôi. tử vi nó là xác suất cao nhất có thể xảy ra. còn lá số đẹp mấy ko lấy vợ lấy ck cũng chả có lý thuyết nào nói . kể cả đến hạn kết hôn vẫn bỏ hôn như thường
Thằng này chốt hayThôi đừng cãi nhau nữa, thằng nào biết gì thì chia sẻ, ai dùng được thì dùng, cãi nhau đéo giải quyết gì
Người nghiên cứu huyền học có bao nhiêu đâu, chúng mày thử mang mấy thứ đó ra nói với số đông, có khi bọn nó cười cho bảo bọn mày hâm, thậm chí bế mẹ nó đi trại tâm thần ))
Cảm ơn kiến thức hữu ích của bác, dùng công thức nhanh của bác thớt thì lá này vừa ăn ngựa chở xác vừa quả điếu.Chia sẻ với mấy thằng về câu phú gây nhiều hiểu lầm "Cự Môn hợi tý kị ngộ Lộc Tồn, nhi phùng Quyền Lộc, kiếm xạ Đẩu Ngưu". Nhiều sách vở nổi tiếng trên mạng cũng diễn giải sai nghĩa và ý đồ của tác giả.
Câu này trong Hoàng Kim Phú, người ta đọc câu này hay hiểu là nói về vấn đề mồm miệng, nói đại ngôn, ví cái sự bốc phét của Cự Môn trong trường hợp này như chỉ kiếm lên trời đòi bắt tú Đẩu tú Ngưu. Hiểu như vậy là 1 sai lầm thô thiển.
Mà phải hiểu như sau:
Cự Môn Hợi,
Tý kị ngộ Lộc Tồn,
nhi phùng Quyền Lộc,
kiếm xạ Đẩu Ngưu.
Nghĩa là:
Cự Môn ở Hợi,
Mệnh lập tại Tý thì không ưa có Lộc Tồn đóng tại đó,
mà còn gặp thêm Quyền Lộc,
chỉ kiếm vào sao Đẩu sao Ngưu.
Thực chất cái câu phú ấy là nói về Mệnh cung có Thiên Tướng tọa thủ tại Tý chứ không phải nói đến Cự Môn, mà chỉ dùng Cự Môn làm điểm đánh dấu bố cục Chính Tinh và dùng Lộc Tồn làm điểm đánh dấu Thiên Can của tuổi.
Khi mà Cự Môn đóng ở Hợi thì ở cung Tý là cặp Liêm Tướng tọa thủ, mà Mệnh lập tại cung Tý với bố cục Chính Tinh như thế thì không ưa (nói trắng ra là rất sợ) đồng cung với Lộc Tồn tại Tý, bởi vì như thế nghĩa là tuổi Quý, nó khiến cho Triệt án ngữ tại Mệnh. Dù có Lộc Tồn tọa thủ nhưng bị Không Vong, có Phá Quân hóa Lộc hội về và Cự Môn hóa Quyền giáp cung cũng thành vô dụng. Bởi vì Thiên Tướng là sao tối kị, cự kỳ sợ, bị Triệt án ngữ do dễ gây ra tai nạn thảm khốc hoặc ra trận trên chiến trường hoặc làm hỏng việc ở triều đình là sẽ bị chém đầu (Tướng có tượng là đầu là khuôn mặt, Triệt là chặt chém là cắt đứt). Phú Nôm ở nước ta có câu:
Thiên Tướng ngộ Triệt tại miền
Vừa ra tới trận, đầu liền phân thây
Cái cụm từ "kiếm xạ Đẩu Ngưu" là cách dùng từ ngữ thành ngữ rất "đắt", phải nói là tuyệt hảo trong câu phú này. Thành ngữ ấy ám chỉ những người nói mồm thì hay nhưng làm thì chẳng đến nơi đến chốn, kiểu như là cầm thanh kiếm mà chỉ (xạ) lên trời đòi bắt sao Đẩu sao Ngưu. Nó mô tả đúng với tính tình của cái ông Thiên Tướng bị Triệt án ngữ, chỉ to mồm mà sợ chết, chưa ra trận thì ăn như rồng cuốn nói như rồng leo mà làm thì như mèo mửa, cho nên khi vào việc thì làm hỏng, hoặc xông ra trận chưa đánh đấm được gì đã bị chém bay đầu. Nói cái cách dùng thành ngữ rất "đắt" còn bởi vì khi Lộc Tồn ở cung Tý thì Kình Dương ở cung Sửu, mà cung Sửu chính là chỗ của các tú Đẩu và tú Ngưu của chòm Huyền Vũ tại phương Bắc, đồng thời Kình Dương (hóa khí là Hình) có tượng là thanh kiếm nằm ngay tại chỗ 2 tú Đẩu Ngưu ấy cho nên mới gọi là "kiếm xạ Đẩu Ngưu", nhưng Kình Dương ở đó ngộ Triệt thì có tượng là thanh kiếm gãy nên chỉ có thể chỉ trỏ vớ vỉn chứ chẳng thể chém với bắt được cái gì hết, ý là vô dụng, cũng mô tả tính chất y như Tướng Triệt với Lộc Triệt vậy.
Bonus thêm 1 lá số minh hoạ cách cục cho mấy tml nhìn là hiểu ngay.
Xem nội dung: 6778
Như số này thì tướng cả đời cũng không làm nên cơm cháo gì hả bác, hay vào vận 34 mới đỡ được. Bác chỉ giáo thêm cho e với.Chia sẻ với mấy thằng về câu phú gây nhiều hiểu lầm "Cự Môn hợi tý kị ngộ Lộc Tồn, nhi phùng Quyền Lộc, kiếm xạ Đẩu Ngưu". Nhiều sách vở nổi tiếng trên mạng cũng diễn giải sai nghĩa và ý đồ của tác giả.
Câu này trong Hoàng Kim Phú, người ta đọc câu này hay hiểu là nói về vấn đề mồm miệng, nói đại ngôn, ví cái sự bốc phét của Cự Môn trong trường hợp này như chỉ kiếm lên trời đòi bắt tú Đẩu tú Ngưu. Hiểu như vậy là 1 sai lầm thô thiển.
Mà phải hiểu như sau:
Cự Môn Hợi,
Tý kị ngộ Lộc Tồn,
nhi phùng Quyền Lộc,
kiếm xạ Đẩu Ngưu.
Nghĩa là:
Cự Môn ở Hợi,
Mệnh lập tại Tý thì không ưa có Lộc Tồn đóng tại đó,
mà còn gặp thêm Quyền Lộc,
chỉ kiếm vào sao Đẩu sao Ngưu.
Thực chất cái câu phú ấy là nói về Mệnh cung có Thiên Tướng tọa thủ tại Tý chứ không phải nói đến Cự Môn, mà chỉ dùng Cự Môn làm điểm đánh dấu bố cục Chính Tinh và dùng Lộc Tồn làm điểm đánh dấu Thiên Can của tuổi.
Khi mà Cự Môn đóng ở Hợi thì ở cung Tý là cặp Liêm Tướng tọa thủ, mà Mệnh lập tại cung Tý với bố cục Chính Tinh như thế thì không ưa (nói trắng ra là rất sợ) đồng cung với Lộc Tồn tại Tý, bởi vì như thế nghĩa là tuổi Quý, nó khiến cho Triệt án ngữ tại Mệnh. Dù có Lộc Tồn tọa thủ nhưng bị Không Vong, có Phá Quân hóa Lộc hội về và Cự Môn hóa Quyền giáp cung cũng thành vô dụng. Bởi vì Thiên Tướng là sao tối kị, cự kỳ sợ, bị Triệt án ngữ do dễ gây ra tai nạn thảm khốc hoặc ra trận trên chiến trường hoặc làm hỏng việc ở triều đình là sẽ bị chém đầu (Tướng có tượng là đầu là khuôn mặt, Triệt là chặt chém là cắt đứt). Phú Nôm ở nước ta có câu:
Thiên Tướng ngộ Triệt tại miền
Vừa ra tới trận, đầu liền phân thây
Cái cụm từ "kiếm xạ Đẩu Ngưu" là cách dùng từ ngữ thành ngữ rất "đắt", phải nói là tuyệt hảo trong câu phú này. Thành ngữ ấy ám chỉ những người nói mồm thì hay nhưng làm thì chẳng đến nơi đến chốn, kiểu như là cầm thanh kiếm mà chỉ (xạ) lên trời đòi bắt sao Đẩu sao Ngưu. Nó mô tả đúng với tính tình của cái ông Thiên Tướng bị Triệt án ngữ, chỉ to mồm mà sợ chết, chưa ra trận thì ăn như rồng cuốn nói như rồng leo mà làm thì như mèo mửa, cho nên khi vào việc thì làm hỏng, hoặc xông ra trận chưa đánh đấm được gì đã bị chém bay đầu. Nói cái cách dùng thành ngữ rất "đắt" còn bởi vì khi Lộc Tồn ở cung Tý thì Kình Dương ở cung Sửu, mà cung Sửu chính là chỗ của các tú Đẩu và tú Ngưu của chòm Huyền Vũ tại phương Bắc, đồng thời Kình Dương (hóa khí là Hình) có tượng là thanh kiếm nằm ngay tại chỗ 2 tú Đẩu Ngưu ấy cho nên mới gọi là "kiếm xạ Đẩu Ngưu", nhưng Kình Dương ở đó ngộ Triệt thì có tượng là thanh kiếm gãy nên chỉ có thể chỉ trỏ vớ vỉn chứ chẳng thể chém với bắt được cái gì hết, ý là vô dụng, cũng mô tả tính chất y như Tướng Triệt với Lộc Triệt vậy.
Bonus thêm 1 lá số minh hoạ cách cục cho mấy tml nhìn là hiểu ngay.
Xem nội dung: 6778
Rảnh từ từ tao update lớp lang thứ tự sau
Topic này là dành cho những thằng nào biết xem tử vi rồi, nhưng biết còn hạn hẹp và bị rối
Tao rất hiểu mấy tml chắc chắn sẽ rối tinh ở đoạn xem hạn, rồi tốt xấu đối nghịch nhau, tra sách rõ ràng mình thoả mãn điều kiện này kia mà sao đéo ứng. Tóm lại thắc mắc chỗ nào thì post lá số lên đây tao sẽ hỗ trợ chúng mày tự "khám" cho chính mình
Nhân tiện tao cũng đang tính xuất bản 1 cuốn sách về tử vi ứng dụng hoàn toàn mới, theo đường lối của tao, tính ứng dụng thực chiến cao chứ đéo chơi loại nói phét, nội dung thì đảm bảo ko đụng sách nào cả vì chính tao là tác giả, vị đồng đạo nào có hứng thú ko?ầu
Mệnh cách nếu kém mà gặp được đại vận tốt, thuần cách, có đa cát tinh hội về thì cũng được vài năm mát mặt với đời, người ta gọi là khô mộc phùng xuân.Như số này thì tướng cả đời cũng không làm nên cơm cháo gì hả bác, hay vào vận 34 mới đỡ được. Bác chỉ giáo thêm cho e với.
Tao không xem số online nhưng có thể chia sẻ nguyên tắc của tao, mày có thể tự đánh giá lá số của mình.Lá này theo e thấy cũng là “kiếm xạ đẩu ngưu”, thì theo ý kiến bác lá này sau làm nên thành tựu gì không, bác thông cho e với
ừ rồi của mày tất, tao chịu khỏi cần đốTao đố ad xem đc đúng của tao.
Nam sinh 20/5/1986 âm lịch. Giờ sinh 18 h.
Thank bác chỉ giáo cho em nhéTao không xem số online nhưng có thể chia sẻ nguyên tắc của tao, mày có thể tự đánh giá lá số của mình.
Xét 1 cung hay đại vận cũng vậy, quan trọng nhất là tổ hợp tinh tú cân bằng, tử vi hay tử bình đều chú trọng thăng bằng cường nhược mà luận đoán cát hung.
Tử bình thì là bài toán số học, lấy ngũ hành sinh khắc chế hóa xem đã cân bằng hay chưa làm cơ sở luận đoán.
Tử vi thêm mô hình của môn hình học vào nữa, nó không xem trọng mối quan hệ ngũ hành sinh khắc chế hóa mà nó dựa trên các tiêu chuẩn: tổ hợp tinh tú, tứ hóa năm sinh và mối quan hệ xung chiếu hội hợp của cách cục trên lá số gốc và đại hạn.
Nếu 1 cung hay đại hạn nào đó có tổ hợp sao không đẹp, tức là mất đi lực lượng kiềm chế lẫn nhau, mất đi sự cân bằng, cung đó sẽ nổi lên sóng gió, sản sinh tai họa, ngăn trở cuộc sống tốt đẹp diễn ra.
Tứ hóa thì có tác dụng kích hoạt hoặc gia giảm cách cục.
Mối quan hệ giữa lá số gốc và đại hạn thì cần đến trình độ cao hơn, vài dòng không thể nói rõ.