Tao xem cho thiên hạ ít thôi, chủ yếu là người thân và bạn bè, chắc chắn về thông tin ngày giờ tao mới xem.
-Công danh sự nghiệp thì tao hay xem Tử vi và Thái dương, cứ không bị tuần triệt và đắc cách trung tinh và phụ tinh phò tá mạnh là khán có công danh sự nghiệp, dù ở bất cứ cung nào, đa phần là đúng nhưng thỉnh thoảng cũng thấy sai.
-Giàu hay sang cũng vậy, tuy nhiên xem theo kiểu tài tinh như Thái âm, Thiên phủ hay những bộ sao buôn bán Tham lang ngộ Hoả linh, Song hao gặp Cự cơ, tao đéo thấy đúng lắm. Đang phải mò sang Tử bình để xem về giàu sang.
-Tình duyên gia đạo thì tao khán theo duy tâm + duy vật thôi, ví dụ như mệnh là người nhân hậu + lấy được cô vợ tốt (bằng cách xem lá số cô vợ) thì đoán là gia đạo tốt, mệnh là người xấu lấy cô vợ cũng xấu tính thì cũng đoán là gia đạo tốt, bông hoa nhài cắm bãi phân trâu thì đoán là xấu rồi. Ngoài ra, còn thỉnh thoảng khán theo kiểu mệnh thuộc bộ sao động lấy vợ cũng thuộc bộ sao động thì dễ hoà hợp (ví dụ chồng Thất sát lấy vợ Tham lang) và ngược lại.
Kỹ thuật xem của mày tao nhớ cũng đã từng đọc được ở đâu đó rồi, đại khái là xem theo bộ của địa bàn, hình như là phát triển ra từ lý thuyết của cụ Thiên Lương.
- Nhân là Thiên không, Quả là Quả tú, nhân quả không bao giờ đồng cung
- Thái Tuế Hoa Cái: vua ngồi dưới lọng rồi nhận Quả Phúc
- Thái Tuế Khốc Hư: vua thở dài rồi nhận Quả Điếu cay đắng
- Thái Tuế Mã Phượng: vua rong chơi rồi nhận Quả Hồng gió bụi nhưng đó là sự thành công ở cõi trần
- Đào Thiên Không: xảo trá, hoa giả để nhận Quả Hồng vinh quang đó nhưng luân hồi gió bụi
- Đào Hồng Loan: hương sắc để nhận Quả Điếu cay đắng tóc tang
- Đào Tử Phù: chỉ còn xác hoa, chứ hoa đã chết ở cách cục Hồng Kiếp cho tuổi tứ mộ. Quá chán kiếp hồng trần gió bụi nên cắt nát đóa hoa đào. Nhưng nhờ Mã Khốc Khách vượt khó mà nhận Quả Phúc vẹn toàn
- Hồng Kiếp: kiếp hồng trần, đi cùng Thiên Hỷ nên ở đây Sát không còn là giết mà Sát là sát hạch xem có qua được cửa Tham Sân Si không. Hồng Kiếp luôn đi kèm Thiên Không càng làm rõ cái nhân đầy cắc cớ cho tuổi thìn tuất sửu mùi để cuối cùng nhận Quả Phúc
- Cô Kiếp: kiếp cô đơn. Có lúc nhận Quả Hồng có khi nhận Quả Phúc
- Tử Phù Kiếp Sát: đi kèm chiêu hồn lệnh Tử Phù của thần Nguyệt Đức âm hàn, Kiếp Sát chính là lưỡi hái tử thần. Nên giành cho Quả Điếu
- Tử vi coi đời người có ba loại quả: Quả Hồng giành cho vua thể hiện sự rực rỡ thành đạt ở cõi trần. Quả Phúc giành cho người giác ngộ thể hiện sự giải thoát thanh cao, và Quả Điếu để trừng phạt những kẻ buông lơi bản thân rơi vào cám dỗ.
Tao nói để cho mày hiểu vì sao tao lại không để ý đến lý thuyết của Thiên Lương, vì tao bỏ luôn sao Thiên Không (sau Thái Tuế chứ không phải Thiên không trong Tử vi Trung hoa) tao không an sao đó và cũng không xem. Người ta nói xem số cần xem Thiên - Địa - Nhân, tao thì nghĩ là Tử vi theo nguyên lý xếp chồng, hung cát xếp chồng lên nhau. Chủ yếu tao xem phần "Thiên" thôi (việc nhỏ nhân định thắng thiên, việc lớn thiên định thắng nhân, nhân muốn làm thì vô cùng vất vả, thiên muốn làm thì đơn giản thảnh thơi), Tinh đẩu đa phần là cát thì sẽ cát, đa phần là hung thì sẽ hung, nếu cát - hung mà lực lượng tương đương thì lúc đấy mới xét đến tư cách đạo đức, lối sống này kia. Tao cũng đéo xem cung phúc với ý nghĩa như mọi người vẫn hiểu đâu đâu, đối với tao Tử vi là tinh đẩu, đéo liên quan đến đạo Phật, cung phúc chỉ là cung xung đối cung tài, nó là yếu tố tác động đến việc kiếm tiền chứ không phải phúc báo, nghiệp báo của đời trước gì cả.