• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Kiến thức Quang Trung Nguyễn Huệ quỳ bái nhận Càn Long làm cha

Lãng Phong

Yếu sinh lý
tại sao bọn nhật lùn nó vã tq như con chó mà dân an nam con cháu rồng lộn, trên thông thiên văn dưới tường địa lý toàn bậc anh hào lại luôn bị khựa đè đầu cưởi cổ nhỉ
Ông hiểu thế nào là sông liền sông, núi kề núi không? Để tồn tại và phát triển bên cạnh 1 cường quốc lớn hơn mình hàng chục lần kể cả dân số, kinh tế và quân sự. T thấy Việt Nam vẫn đang làm tốt chán, đè đầu cưỡi cổ cái máu lồn :)))

T lười phân tích cái bài của thằng lồn thớt, cho tựa sách Giả Vương Nhập Cận, các ông tìm mua về đọc cho sáng mắt ra.
 

Lãng Phong

Yếu sinh lý
Đại Nam chính biên liệt truyện (sử của nhà Nguyễn) ghi Quang Trung sai Phạm Công Trị mạo tên mình sang chầu à mày. Mày xuyên tạc vừa thôi. Tội dối vua gọi là khi quân mà Quang Trung có sợ đâu.
Sử nhà Nguyễn viết về Tây Sơn thì giá trị sử học được bao nhiêu ???
 

phamsio

Yếu sinh lý
Sử nhà Nguyễn viết về Tây Sơn thì giá trị sử học được bao nhiêu ???
Nghĩa là ngay cả nhà Nguyễn cũng chỉ bảo QT cử đại 1 ông ất ơ qua cho có mục đích để có sự công nhận của Nhà Thanh với TS, còn thằng chủ thớt nó bảo chính ông ất ơ ấy là QT.
 

Bảnh Tỏn

Yếu sinh lý
bức tranh ai cũng vẽ được và 1 câu chuyện bịa giúp 3/// có thêm niềm tin vào cuộc sống
 

Lãng Phong

Yếu sinh lý
Nghĩa là ngay cả nhà Nguyễn cũng chỉ bảo QT cử đại 1 ông ất ơ qua cho có mục đích để có sự công nhận của Nhà Thanh với TS, còn thằng chủ thớt nó bảo chính ông ất ơ ấy là QT.
T chả thấy cái lễ bão kiến thỉnh an đó là có gì sai cả ông :))) quỳ bái theo đúng nghi lễ ngoại giao là bình thường :))) Chứ đừng ví Như Triều Tiên Nhân Tổ quỳ bái Hoàng Thái Cực để được đầu hàng. Nếu phân tích kỹ chuyến đi Thiên triều của Quang Trung thì đó là một cột mốc ngoại giao thành công ông ạ! Triều cống thì ít mà được thưởng thì nhiều. Chỉ có bọn ngu mới bảo đó là Nhục là Hèn. Còn Sử Nguyễn nó không công nhận QT được đi là để bôi nhọ ông ạ :))) vương nước Nam trước giờ có ai được võng lọng, kèng trống đi về phương Bắc?
 

vanh197

Yếu sinh lý
Trên đời này, thứ duy nhất ta thực sự sở hữu là cơ thể mà ta rèn luyện hàng ngày.

Tất cả những thứ khác đều không thực sự thuộc về ta. Chúng là sự nhượng quyền, vay mượn. Tất cả mọi thứ xung quanh ta đều chỉ là do cuộc sống và các thực thể quyền lực hơn cho phép chúng ta sở hữu chúng. Khi chúng ta không được cho phép nữa, chúng sẽ bị lấy đi.

Alexander Đại Đế trong giờ phút lâm chung đã triệu tập các tướng sĩ của ông tới giường bệnh, và nói rằng ông muốn thi hài của ông được tiễn đưa về nơi an nghỉ với hai cánh tay thả lỏng giữa không trung, để mọi người cùng thấy rằng: “Chúng ta đến với thế giới này chỉ có hai bàn tay trắng, và chúng ta rời khỏi thế giới này cũng chỉ với hai bàn tay trắng”.

Kể cả kiến thức trong bộ não. Nó cũng chưa chắc đã là thuộc về chúng ta. Khi bạn nghĩ một điều gì đó, hãy thử tự hỏi xem đây là do bạn tự nghĩ ra thế hay bạn nghe nó ở đâu đó từ một ai đó. Tôi dám chắc khả năng thứ hai cao hơn.

Nhưng cơ thể là một chuyện khác hẳn. Bạn được ban cho nó, nó hoàn toàn là của bạn.

Bạn chịu trách nhiệm 100% với nó. Tất cả lối sống, nếp sinh hoạt, lịch trình, thời gian biểu, thói quen, sở thích, suy nghĩ, tư tưởng, bản ngã... tóm lại là những hành vi hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn - đều được phản chiếu thông qua nó.

Bạn không thể vay mượn, thuê mướn, sao chép, tái bản, làm giả, hay tước đoạt nó. Bạn chỉ có một cơ thể duy nhất, không có cơ hội quay về làm lại lần hai, và bạn phải sống với nó đến khi bạn trút hơi thở cuối cùng.

Bạn không thể sống mà thiếu đi nó được. Bạn không thể sống mà để cho nó dặt dẹo lay lắt. Nó càng được chăm sóc tốt thì đời bạn càng sướng. Càng bỏ mặc nó, hoặc xài nó theo kiểu thẻ tín dụng “tiêu trước, trả sau”, cứ thoải con gà mái đã rồi sau này chăm nó cũng chưa muộn, thì đời bạn càng khổ. Vào bệnh viện thăm khu điều trị nội trú là biết thế nào là khổ.

Giống như mọi cỗ máy hay động cơ, nó cần được vận hành và bảo dưỡng thường xuyên. Động cơ vận hành thường xuyên và bảo trì tốt sẽ bền bỉ. Động cơ cứ đem về vứt xó, hoặc chỉ xài mà không dưỡng như thể nó là động cơ vĩnh cửu, thì hỏng hóc tàn phế không phải là câu hỏi có hay không, mà là câu hỏi sớm hay muộn.

Nếu như thứ duy nhất bạn thực sự sở hữu mà bạn còn không xây đắp, vun vén, bảo trì và phát triển nó tốt được, thì bạn nghĩ xem liệu bạn có xứng đáng để được ủy thác những thứ khác trong cuộc đời hay không?

Nếu những chuyện rất đơn giản, hoàn toàn thuộc tầm kiểm soát của bạn như là hôm nay có tập luyện không, nhét vào mồm mình cái gì, đi ngủ mấy tiếng... mà bạn cũng không lo nổi, thì bạn còn có thể lo cho những chuyện lớn lao phức tạp kiểu gì?

Nếu thứ chứa đựng bộ não của bạn còn không được khỏe, làm sao mà não của bạn có thể hoạt động bình thường, suy nghĩ thông suốt, tinh thần minh mẫn, tâm hồn lạc quan kiên định?

Nếu không chăm sóc được cho cơ thể của chính mình, bạn có thể chăm sóc được cho ai?

Nếu chính bản thân mình mà bạn còn phản bội, ai có thể tin tưởng được bạn?

Cơ thể con người không sinh ra để ở yên một xó. Nếu muốn chỉ suốt ngày ăn, thà làm con heo. Nếu muốn chỉ suốt ngày ngủ, thà làm con lười. Nếu muốn chỉ ngồi im một chỗ, thà làm cái cây.

Còn đã làm con người thì phải tốt hơn thế. BẠN CÓ HIỂU KHÔNG?
Vâng ạ
 

lonlon9874251

Yếu sinh lý
images-motthegioi-vn-8443_dghhchrvyw4-.jpg
Bức tranh An Nam quốc vương chí Tị Thử sơn trang, vua Quang Trung và hai bồi thần (tức Phan Huy Ích và Ngô Văn Sở) vào triều kiến vua Càn Long ở Nhiệt Hà.

Sứ bộ Tây Sơn đến triều đình Nhà Thanh. Nguồn
Sứ bộ Tây Sơn đến triều đình Nhà Thanh

Tổng đốc Lưỡng Quảng là Phúc Khang An, tuần phủ Quảng Tây là Tôn Vĩnh Thanh cùng đưa đi đến Yên Kinh. Vua nước Thanh muốn nêu khen khác mọi người thưởng cho rất hậu. Đến hành cung Nhiệt Hà, vào chầu ra mắt, làm lễ bảo tất (ôm lấy đầu gối vua). Vua cầm bút viết bốn chữ đại tự: Củng cực quy thành, nghĩa là (chầu vào ngôi sao bắc cực đem lòng thành thực quy phục) và một câu đối: Phiên âm: “chúc bổ (hỗ) hiệu tôn thân, vinh (vĩnh) sĩ (thỉ) đan thâm (thầm) tri phất thế. Cận quang ưng sung tích tài kê thanh sư (sử) vị tiền văn. Khi “quốc vương” tới Yên Kinh, vua Thanh mừng lắm, không hề biết đó là Quang Trung giả. Lúc “quốc vương” vào yết kiến, vua Thanh cho cùng ăn yến với các vị thân vương, lại ban ơn đặc biệt cho làm lễ ôm gối hệt như tình cha con trong nhà… (Ngô Gia Văn Phái: Hoàng Lê Nhất Thống Chí, bản dịch Nguyễn Đức Vân – Kiều Thu Hoạch, nxb Văn Học, Hà Nội 2002) tr. 389

Chỉ từ khi thiên triều phát phúc ở Mãn Châu, di phiên ở Tây Nam chưa ai xin lấy hoàng tộc, cho nên việc này có vẻ ra từ sáng kiến, người mới nghe dễ lấy làm ngờ và cho là khó khăn. Nay ôm gối mà vấn an là lễ đối với thân vương, thế là Đại hoàng đế đặc cách dùng lễ ấy đãi ngộ quốc vương nước tôi, và không lấy thế làm hiềm…
(Ngô Thì Nhậm tác phẩm I – Hàn Các Anh Hoa, Bang Giao Hảo Thoại, Mai Quốc Liên chủ biên Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc Học, nxb Văn Học 2001, Thư của thị thần vua Quang Trung trình bày, biện bạch về việc cầu hôn) bản dịch Mai Quốc Liên tr. 399
Sáng sớm ngày 11, tước Công họ Phúc đem theo vào chầu, vâng chỉ làm theo lễ ôm con vào thăm nhà vua, thánh thượng mừng và đẹp lòng, đặc cách gia ân cho thơ nhà vua làm, cùng mũ, áo, ngựa, với một vạn lạng bạc và một cỗ mũ để vào chầu, bồi thần cùng người đi theo, đều thưởng cho bạc lạng và các thứ …

(Đại Việt Quốc Thư: Tờ quốc thư của vua Quang Trung khi ở công quán Viên Minh gửi về nước cho Nguyễn Quang Toản) (Huế: nxb Thuận hóa 1995) tr. 333-4.
CDQT 05


Tranh An Nam quốc vương chí Tị Thử sơn trang

Trong hình vua Quang Trung quì đón hàng đầu tiên, đằng sau là Ngô Văn Sở và lễ quan, bên trái là các thân vương và người trong hoàng tộc [với bổ phục hình tròn, đeo triều châu], bên phải là các đại thần nhà Thanh [với bổ phục hình vuông, không đeo triều châu]. Vua Càn Long đi kiệu khiêng trên vai [kiên dư] do 28 thị vệ [hay thái giám], chung quanh có ngự lâm quân và các cận thần theo hầu.

CDQT 06


Vua Quang Trung cầm đầu phái đoàn vương công đại thần đón vua Càn Long hồi kinh ngày 12 tháng Tám.
 

TieuPhong

Tao là gay
images-motthegioi-vn-8443_dghhchrvyw4-.jpg
Bức tranh An Nam quốc vương chí Tị Thử sơn trang, vua Quang Trung và hai bồi thần (tức Phan Huy Ích và Ngô Văn Sở) vào triều kiến vua Càn Long ở Nhiệt Hà.

Sứ bộ Tây Sơn đến triều đình Nhà Thanh. Nguồn
Sứ bộ Tây Sơn đến triều đình Nhà Thanh

Tổng đốc Lưỡng Quảng là Phúc Khang An, tuần phủ Quảng Tây là Tôn Vĩnh Thanh cùng đưa đi đến Yên Kinh. Vua nước Thanh muốn nêu khen khác mọi người thưởng cho rất hậu. Đến hành cung Nhiệt Hà, vào chầu ra mắt, làm lễ bảo tất (ôm lấy đầu gối vua). Vua cầm bút viết bốn chữ đại tự: Củng cực quy thành, nghĩa là (chầu vào ngôi sao bắc cực đem lòng thành thực quy phục) và một câu đối: Phiên âm: “chúc bổ (hỗ) hiệu tôn thân, vinh (vĩnh) sĩ (thỉ) đan thâm (thầm) tri phất thế. Cận quang ưng sung tích tài kê thanh sư (sử) vị tiền văn. Khi “quốc vương” tới Yên Kinh, vua Thanh mừng lắm, không hề biết đó là Quang Trung giả. Lúc “quốc vương” vào yết kiến, vua Thanh cho cùng ăn yến với các vị thân vương, lại ban ơn đặc biệt cho làm lễ ôm gối hệt như tình cha con trong nhà… (Ngô Gia Văn Phái: Hoàng Lê Nhất Thống Chí, bản dịch Nguyễn Đức Vân – Kiều Thu Hoạch, nxb Văn Học, Hà Nội 2002) tr. 389

Chỉ từ khi thiên triều phát phúc ở Mãn Châu, di phiên ở Tây Nam chưa ai xin lấy hoàng tộc, cho nên việc này có vẻ ra từ sáng kiến, người mới nghe dễ lấy làm ngờ và cho là khó khăn. Nay ôm gối mà vấn an là lễ đối với thân vương, thế là Đại hoàng đế đặc cách dùng lễ ấy đãi ngộ quốc vương nước tôi, và không lấy thế làm hiềm…
(Ngô Thì Nhậm tác phẩm I – Hàn Các Anh Hoa, Bang Giao Hảo Thoại, Mai Quốc Liên chủ biên Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc Học, nxb Văn Học 2001, Thư của thị thần vua Quang Trung trình bày, biện bạch về việc cầu hôn) bản dịch Mai Quốc Liên tr. 399
Sáng sớm ngày 11, tước Công họ Phúc đem theo vào chầu, vâng chỉ làm theo lễ ôm con vào thăm nhà vua, thánh thượng mừng và đẹp lòng, đặc cách gia ân cho thơ nhà vua làm, cùng mũ, áo, ngựa, với một vạn lạng bạc và một cỗ mũ để vào chầu, bồi thần cùng người đi theo, đều thưởng cho bạc lạng và các thứ …

(Đại Việt Quốc Thư: Tờ quốc thư của vua Quang Trung khi ở công quán Viên Minh gửi về nước cho Nguyễn Quang Toản) (Huế: nxb Thuận hóa 1995) tr. 333-4.
CDQT 05


Tranh An Nam quốc vương chí Tị Thử sơn trang

Trong hình vua Quang Trung quì đón hàng đầu tiên, đằng sau là Ngô Văn Sở và lễ quan, bên trái là các thân vương và người trong hoàng tộc [với bổ phục hình tròn, đeo triều châu], bên phải là các đại thần nhà Thanh [với bổ phục hình vuông, không đeo triều châu]. Vua Càn Long đi kiệu khiêng trên vai [kiên dư] do 28 thị vệ [hay thái giám], chung quanh có ngự lâm quân và các cận thần theo hầu.

CDQT 06


Vua Quang Trung cầm đầu phái đoàn vương công đại thần đón vua Càn Long hồi kinh ngày 12 tháng Tám.
Mấy thằng Súc Vật phản động mỗi ngày được trả cho bao nhiêu Bãi Cứt để đi sủa bậy ? Sao sống phải nhục nhã làm kiếp Chó để bọn nó sai vặt đi sủa bậy vậy ? Đói ăn thì bảo AE đồng bào Việt Nam real mỗi người ị cho một Bãi Cứt, đảm bảo nóng sốt. Không lo chết đói đâu.
Lũ súc Vật bản tính Chó vô ơn cắn càn sống nhục nhã thì cắn Lưỡi chết bớt đi. Đẻ ra loại quái thai bại Não, khuyết tật nhân cách như chúng mày thì chắc Thằng Bố và Con Mẹ chúng mày đĩ điếm gây nghiệp lắm nhỉ ? Cười ỉa, khinh bỉ vào mặt chúng mày 😏😏
 
Bên trên