Nói câu nghe đủ biết m đéo có kiến thức. Để ngành công nghiệp oto phát triển cần có những ngành công nghiệp bổ trợ, ko thể 1 hãng sx đc tất cả các linh kiện hay công nghệ trên 1 cái oto, chỉ có những thứ cốt lõi là sx. Vd cần sx 1 bộ khung gầm đủ rắn thì cần có công nghiệp luyện kim tốt, để t vd m hiểu, đến m cái logo của KIA cty nó cũng ko tự làm mà thuê 1 bên khác cnc, ko phải họ ko tự làm đc mà vì outsourcing sẽ rẻ hơn là đầu tư 1 hệ thống chỉ để sx cái logo đó. Vì vn chưa sx oto bao giờ, nên ngành công nghiệp bổ trợ chưa phát triển (chính xác là bằng 0), nên đi thuê gia công bên TQ là điều dễ hiểu, vì nó rẻ. Nhưng nhìn tổng quan là sẽ có cơ hội để các Dn khác mở ra để ăn theo, cung cấp dvu cho vinfast, đây là tạo thêm việc làm cho dân này. Đừng có cái tư duy cũ cùn là vn đến cái ốc vít còn đéo tự sản xuất đc, là ngu lắm đấy. Không phải cứ giỏi kĩ thuật là làm kinh tế giỏi, mày nên nhớ lão Vượng là doanh nhân, nó làm kinh tế phải đặt lới nhuận lên hàng đầu, phải tối ưu chi phí sx, tao đ biết m làm ngành gì, nhưng đừng tư duy kiểu đi gia công bên tq là kém là ko tốt, cả thế giới nó làm chứ mình lão vượng làm đéo đâu