• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Thời sự Một "cái nhìn đúng" về Đại Phú Hào - Phạm Nhật Vượng ( VinGroup, VinFast ) - Bài này khá chất lượng !

duckvnpt

Yếu sinh lý
Nếu như thời xưa có cái gọi là cải cách ruộng đất, nông dân đấu tố địa chủ để chia lại ruộng đất. Thì bây giờ ngược lại chính quyền cùng tư nhân quy hoạch ruộng đất thành các dự án rồi đền bù vs giá rẻ mạt, sau đó chuyển đổi thành đất thổ cư cho đám tư nhân tha hồ mà bán va giá trên trời. Chỉ khổ nông dân thôi, cái ngành BĐS chả mang lại giá trị gì nhiều nếu ko biết đầu tư và quy hoạch hợp lý. Phát triển Bđs bền vững thì đi kèm đó là sự phát triển của các cơ sở hạ tầng xung quanh nữa, điện đường trường trạm.
ý thứ 2 mày nói đúng, nhưng ý 1, thì TAO làm bên pháp lý và chuyên về nhà đất, trong các CDT đi lấy đất, thì Vượng - Thản và FLC là lấy đất mất dạy nhất ( gọi nôm na là cuớp ) và bán giá rất mất dạy...
 

Historier

Tao là gay
Mày mua máy móc, dây chuyền, nhân lực nước ngoài ... bằng gì thế? Bằng VND hay ngoại tệ.
thế thằng nào sản xuất công nghiệp mà không mua dây chuyền từ nước ngoài..Việt Nam tự sản xuất được ah, Trung Nguyên không mua dây chuyền từ nước ngoài ah..
Đó là việc hết sức hiển nhiên đâu đáng bị coi là yếu kém và làm chảy máu ngoại tệ.
 

diduduadi

Yếu sinh lý
Lừa đảo
VF mạnh cái buồi. Khi mà sản phẩm xe nào của Vin cũng tuyên bố dừng khi đang sản xuất. Mày thấy mấy con xe xăng ko? vẫn đang bán được hàng mà dừng luôn được. Nghe tây đồn thì VFe34 cũng chuẩn bị dừng rồi. VF8 thì mang 2 chuyến ra nước ngoài bán chưa được 50 chiếc. Thế lấy cái gì mà thu ngoại tệ. Còn khẳng định uy tín thế nào khi mang xe chưa hoàn thiện, lỗi nhiều bán cho người tiêu dùng thế?
So với tg nó ko mạnh nhưng nó DÁM LÀM. Xe xăng làm để định vị thương hiệu, nó nói từ đầu chứ ko phải kiểu bất chợt. Xe nó lỗi, nó nhận, nó hoàn thiện dần, đúng là đéo biết được nó cố được đến bao lâu nếu dân vn ai cũng như buồi giống mày. À mặc dù tao đi có xe Vin nhưng chọn k phải vì tự hào này nọ nhé. Tao thấy nó tốt, hợp lý thì tao mua, cũng k phải vì mua mà tao bảo vệ nó bất chấp. Nó sai tao vẫn chửi như thường
 

Player8848

Yếu sinh lý
thế thằng nào sản xuất công nghiệp mà không mua dây chuyền từ nước ngoài..Việt Nam tự sản xuất được ah, Trung Nguyên không mua dây chuyền từ nước ngoài ah..
Đó là việc hết sức hiển nhiên đâu đáng bị coi là yếu kém và làm chảy máu ngoại tệ.
Thằng TN nó xuất khẩu bao nhiêu mày biết ko? Bác mày sản xuất ô tô trăm triệu doanh số ngửi rắm cho thằng bán cafe gói ngàn đồng.
Nhập máy móc tỷ đô, tỷ đô ấy ở đâu ra? Là từ những quả đi đêm chánh quyền lấy đất 130k/m2 hô biến thành mấy chục triệu đấy. NOXH hô biến thành nhà cao cấp. Ngày xưa hỏi bố mẹ mày xem mua cái nhà có khó như bây giờ ko?
 

Historier

Tao là gay
Thằng TN nó xuất khẩu bao nhiêu mày biết ko? Bác mày sản xuất ô tô trăm triệu doanh số ngửi rắm cho thằng bán cafe gói ngàn đồng.
Nhập máy móc tỷ đô, tỷ đô ấy ở đâu ra? Là từ những quả đi đêm chánh quyền lấy đất 130k/m2 hô biến thành mấy chục triệu đấy. NOXH hô biến thành nhà cao cấp. Ngày xưa hỏi bố mẹ mày xem mua cái nhà có khó như bây giờ ko?
Disme tranh luận với mấy thằng ngu như mày tao đau đít quá..
1. tao đang đưa ra luận điểm bất kỳ thằng sản xuất công nghiệp nào cũng phải nhập dây chuyền từ nước ngoài về từ Trung Nguyên, Thaco hay thằng lol nào cũng thế..Vậy việc Vượng nó nhập dây chuyền về sao lại quy kết vào việc chảy máu ngoại tệ. Trong khi nó không thể ko làm thế nếu muốn sản xuất công nghiệp.
2. Việc của con buôn là kiếm tiền từ những kẽ hở pháp luật, ở nước nào cũng vậy nên nếu chửi Vượng từ việc nó giỏi tận dụng kẽ hở này là rất tiêu chuẩn kép và khiên cưỡng..
3: Chính Vũ Qua mà chúng mày tôn thờ cũng đang chết mẹ vì cái dự án bđs trên BMT kia kìa..Đền bù giá bèo giờ bán trên 10 tỷ một căn nhà phố và cả triệu đô 1 căn biệt thự..
Vậy chúng mày có nên chửi thêm cả Vũ Qua cho dân chủ không..
 

Historier

Tao là gay
So với tg nó ko mạnh nhưng nó DÁM LÀM. Xe xăng làm để định vị thương hiệu, nó nói từ đầu chứ ko phải kiểu bất chợt. Xe nó lỗi, nó nhận, nó hoàn thiện dần, đúng là đéo biết được nó cố được đến bao lâu nếu dân vn ai cũng như buồi giống mày. À mặc dù tao đi có xe Vin nhưng chọn k phải vì tự hào này nọ nhé. Tao thấy nó tốt, hợp lý thì tao mua, cũng k phải vì mua mà tao bảo vệ nó bất chấp. Nó sai tao vẫn chửi như thường
rồi xe xăng giúp nó định vị được thương hiệu gì không hay định vị thương hiệu đem con bỏ chợ..disme, chày cối vaizlol..
Công tội là phải rõ ràng..Vượng làm rất tốt việc tạo ra Vinpearl và các đại đô thị..Thử hỏi có doanh nghiệp nào làm tốt hơn nó trong mảng bđs dù nó xây như lol và giá thì như cắt cổ..
Nhưng việc nó bỏ VSmart - Xe xăng và cách nó đập ý kiến trái triều cùng việc sử dụng lũ Vinno đầu bò như mày đã làm tao thấy nát vaizlol..
 

Blackberry

Ngu học
Tư Mã Ý nói câu rất hay " nên biết cúi đầu trước cả thằng ngu ". Tao cười ỉa vì tao khinh bỉ mày. Mày là một tồn tại không đáng có, là một sự sỉ nhục của dòng họ nhà mày.
sủa tiếp đi bô cối,
ơ disme..cái thằng lol này tự nhiên cuồn cuộn thế nhở..mày có biết chính cái quản lý như cứt ấy mới dễ để họ kiếm ăn không..mày cho tao cái dẫn chứng mua nhà mua xe bên Mẽo cả trăm tỷ đô cái..Và mấy cái dẫn chứng Vượng nó đã khiến ngoại tệ chảy ra ngoài hàng tỷ đô cái..
Sư bố thằng lol..Mày muốn tranh luận thì phải dùng đầu óc để tranh luận bằng chứ ko phải dùng đầu khấc..
Cút..
Mầy muốn thì tao phang zô i mặt lồn mày cái số liệu của nhà nước luôn nha thằng dốt - ở cái xứ cs khóa mủi , bịt miệng này mà mầy muốn có con số cụ thể thì làm gì có cho mầy coi. Nhưng internet có cách để mầy tổng hợp từ nó ra - qua những bài bài cính thống từ chính quyền. Tao cho mầy xem VD bên dưới :
1 Số liệu từ 2017 - https://vov.vn/kinh-te/ngoai-te-cua-nguoi-viet-chay-ra-nuoc-ngoai-bang-cach-nao-651566.vov -
2. Số liệu của năm 2022 - số chi gần bằng số thu - https://nhandan.vn/nguy-co-chay-mau-ngoai-te-post300356.html
3. Còn mầy dốt nữa thì tao dạy cho mầy cách xài google - từ khóa "số lượng ngoại tệ chảy ra nước ngoài". mầy cứ collect số liệu từng năm rồi cộng vào - đó là tao chưa nói đến mua hàng hóa (nhập hàng từ nước ngoài), thanh toán các dịch vụ (trả tiền phí sử dụng vệ tinh, các dịch vụ ngân hàng quốc tế, bảo lãnh L/C,....vân vân và vân vân đều trả bằng USD)
4. Con quan đi học có danh sách (1000 thạc sỉ tương lai ,...và hàng ngàn thằng trong bộ máy NN ngu ngục này đi học bồi dưỡng) mầy lấy đó x số lượng bình quân học phí thì ra bao nhiêu hàng năm . cái đó đâu cần dùng tới chất xám - chỉ cần mầy có não thôi cũng ra
 

kumonti555

Yếu sinh lý
CHỦ TỊCH HĐQT DONG A SOLUTION, NGUYÊN TỔNG GIÁM ĐỐC MAI LINH TAXI TẬP ĐOÀN MAI LINH – ÔNG TRẦN BẰNG VIỆT ĐÃ ĐĂNG TẢI BÀI VIẾT ĐÁNH GIÁ VỀ VIN TAXI TRÊN TRANG CÁ NHÂN CỦA MÌNH
-------------------------------
VIN TẮC, VỊN TAXI?

Khi Vin ra taxi, nhiều bạn hỏi: liệu có thành công?

Thành công quá đi chứ. Rất thành công. Thậm chí có thể là một trong vài nước đi thành công nhất của Vin từ thủa lập nghiệp đến giờ.

Tại sao lại nói vậy?

Vì nếu nhìn hành động ấy trong một tổng thể to lớn hơn nhiều thì hầu hết ai cũng thấy điều đó là đương nhiên. Một tổng thể phi-taxi. Trong tổng thể ấy, thậm chí dù Vin taxi (gọi thế cho nó dễ) có thất bại thảm hại thì Vin vẫn có thể thành công.

Như thế nào nhỉ?

A. VỀ TÀI CHÍNH

Vin taxi là một nước đi độc địa về tài chính.

Chắc hẳn mọi người đều đã có đọc (hoặc ít nhất là hình dung được) về tình hình tài chính của Vin/Vinfast, đặc biệt là về tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu “siêu to khổng lồ” của nó.

Trong khi đó, khả năng thu hút vốn bổ sung của Vin đã bị thắt chặt đến ngặt nghèo: kênh trái phiếu đóng băng, hạn mức cho vay BĐS của ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt, thị trường BĐS đóng băng nên bán sản phẩm hay sang nhượng dự án đều tắc, thị trường chứng khoán sụt giảm nên phát hành thêm cổ phiếu không mấy người mua, IPO công ty mới như Vinfast thì không chắc thành công, thậm chí kể cả khi đã “khoác áo ngoại”. Thâmh chí là dù không làm gì thì hoạ lại vẫn có thể đến tận nhà: những ngân hàng đầu tư quốc tế lớn nhất như Credit Suisse hay Deutsche Bank lần lượt sụp đổ hay lao đao. Những khoản đang định vay bị đình tắc thì không nói, những khoản vay trong quá khứ từ các ông lớn này (ai đó thống kê giúp đi ạ cũng có thể bị ảnh hưởng…

Thập diện mai phục đó nghe!

Một cơ thể lực sĩ vốn cần lượng máu khổng lồ mỗi ngày để vận động. Đùng một cái bỗng dưng lượng máu bị sụt giảm chỉ còn bằng lượng máu của một con chuột. Vậy thì lực sĩ ấy có còn khoẻ không?

Oạch... Nhưng thế thì liên quan gì đến taxi nhỉ?

Để bần đạo chia sẻ thêm một insight cho quý dzị nghe!

Các hãng taxi khi đầu tư xe mới thì chỉ cần một số vốn đối ứng nho nhỏ mà thôi (20-30% tổng giá trị), phần còn lại thì ngân hàng hay thuê mua tài chính sẽ giúp thu xếp.

Thế thì sao?

Chuyện gì sẽ xảy ra khi Vin mở một công ty kinh doanh taxi và bán xe Vinfast cho công ty ấy?

Beng!!!

Việc này mang lại mấy cái lợi sau đây:

1. Biến giá trị tồn kho không bán được của Vinfast thành doanh thu. Đẹp sổ sách kinh doanh và hồ sơ IPO. Đẹp hồ sơ marketing (đã bán thành công nhiều trăm ngàn xe ra thị trường…). Nhớ rằng với một công ty khởi nghiệp thì niềm tin của nhà đầu tư về tương lai của doanh nghiệp sẽ quyết định về định giá ấy. Mà niềm tin thì bị ảnh hưởng rất nhiều bởi mấy cái tồn kho và doanh thu này đấy các cụ ạ.

2. Lượng vốn hãng taxi huy động được sẽ là từ gấp 3 đến gấp 4 lượng vốn tự có. Nghĩa là cùng 1 đồng vốn tự có ấy, để ở Vinfast thì không vay được đồng nào (vì quá mức an toàn rồi), còn để ở công ty taxi thì có thể vay được thêm 3-4 đồng. Chưa nói đến việc sau khi sổ sách của Vinfast đẹp hơn (tăng doanh thu đùng đùng mà) thì Vinfast lại có thể xin vay thêm nữa.

3. Các khoản vay ngân hàng (hay sử dụng kênh thu mua tài chính) này lại không bị dòm ngó hay kiểm soát đặc biệt như khi phát hành trái phiếu hay vay bất động sản.

4. Và có một chi tiết vô cùng thú vị là khác với khi vay mua bất động sản, ngân hàng phải định giá trên cơ sở mặt bằng giá thị trường thì khi vay để mua xe mới, ngân hàng sẽ neo cơ sở giá niêm yết của hãng xe. Mà ai là người niêm yết? Ủa ủa a lô a lô…

5. Có bạn nói: thì ít ra người ta cũng phải có lượng vốn tự có nữa chứ. Vầng, 99,99% chúng ta đều nghĩ như thế và làm như thế. Nhưng vẫn có những cách để thu xếp được mà vẫn hợp pháp các cụ ạ.

Tóm lại, về mặt tài chính, với sự đầu tư vào taxi, Vin có thể “biến CỦA NỢ thành CỦA CẢI”.

B. VỀ KINH DOANH - THỊ TRƯỜNG

Với khía cạnh này, Vin tạo được các hiệu quả sau:

1. Cơ hội trải nghiệm xe điện mới, êm, thơm, rẻ cho đông đảo công chúng. Rất nhiều trong số họ chỉ mới nghe nói và mắng theo chứ chưa bao giờ ngồi trên một chiếc xe điện Vinfast thực sự. Mà ấn tượng xe mới thì chắc chắc là hơn đứt mấy cái xe công nghệ giá rẻ hay xe cũ của các hãng taxi rồi. Sau khi trải nghiệm, thị trường sẽ sẵn sàng hơn cho việc mua xe điện Vinfast.

2. Dùng lái xe khắp thiên hạ và dùng hành khách khắp đất trời làm “chuột bạch” giúp Vinfast thử nghiệm và hoàn thiện xe. Chỉ cần nhớ mang theo cờ lê số 10

3. Hoàn tất chuỗi trạm sạc khắp những nơi có thể có người mua xe: tăng phạm vi an tâm hoạt động. Thực ra thì đây mới là điểm mấu chốt nhất cản trở nhiều quyết định mua xe hiện nay.

4. Rải trạm bảo dưỡng sửa chữa, phụ tùng thay thế và dịch vụ khắp cả nước để tăng chất lượng trải nghiệm khách hàng và giảm chi phí sửa chữa bảo dưỡng trung bình cho khách hàng. Đừng coi thường điều này, nó đã giúp Toyota có vị thế số 1 ở Việt Nam suốt 30 năm vừa qua. Và nó cũng giúp Toyota Việt Nam là đơn vị hiệu quả nhất toàn cầu đấy.

5. Với số lượng bán ra nhiều hơn, Vinfast sẽ đến gần ngưỡng hoà vốn hơn. Số lượng lớn cũng giúp Vinfast thương lượng tốt hơn với các nhà cung cấp và có chi phí đầu vào giảm đáng kể. Giá hợp lý bên cạnh các yếu tố bên trên sẽ giúp Vinfast bán được xe dễ dàng hơn rất nhiều. Cả ở Việt Nam lẫn trên toàn cầu.

Ủa sao chỉ thấy có lợi cho Vinfast không vậy nhỉ? Thế còn Vin taxi thì sao?

6. Vin taxi có một cơ hội lớn để "thống nhất giang hồ" ngành.
Thị trường taxi Việt Nam hiện sa vào giai đoạn suy thoái rất nặng, biểu hiện ở biên lợi nhuận cực thấp cho toàn ngành. Vị thế dẫn đầu tuyệt đối của Grab rất vững chãi cho dù đã có rất nhiều “liên minh chiến lược” để phòng thủ. Các hãng taxi vừa nhỏ lẻ (đặc biệt là ở phía Bắc), vừa “đồng sàng dị mộng” (mỗi ông một toan tính), vừa không đủ quyết liệt (nửa này nửa nọ) nên không tạo được hiệu quả. Bên cạnh đó, tỷ lệ "quãng đường xe có khách" lên đến 85% của Grab giúp nó có hiệu quả tài chính vượt trội với trung bình toàn ngành, đặc biệt là khi giá nhiên liệu cao.

Giờ khi Vin taxi ra đời, do chạy bằng điện nên chi phí vận hành không cao. Xe lại đồng bộ nên dễ sửa chữa bảo dưỡng và vận hành. Thương hiệu lớn và được công chúng đón nhận. Lại thêm tính quyết liệt của Vin đã ăn sâu vào máu. Những điều này tạo nên một tiền đề mạnh mẽ giúp Vin taxi hiệu quả cao hơn.

Thêm vào đó, thị trường khởi điểm mà Vin taxi chọn là phía Bắc cũng rất sáng suốt. Nơi đó vừa không có đối thủ lớn đủ tầm. Người tiêu dùng lại rất quan tâm đến khác biệt về giá. Lực lượng lái xe lại sẵn sàng nhảy việc chỉ với vài phần trăm khác biệt tỷ lệ chia sẻ doanh thu. Nhu cầu đi taxi tại thời điểm ra mắt cao đột biến (phía Nam trung bình cả năm cao và đều hơn, nhưng phía Bắc thì đỉnh mùa nóng và đông lại cao vọt lên do thời tiết khắc nghiệt).

Với "thiên thời - địa lợi - nhân hoà" như vậy thì xác suất Vin taxi thành công ở phía Bắc là rất cao. Họ chỉ bắt đầu gặp những khó khăn đầu tiên khi Nam tiến tấn công vào thị trường giàu truyền thống của hai ông lớn Vinasun và Mai Linh mà thôi. Nhưng với những bài học và tích luỹ từ phía Bắc, hy vọng họ sẽ kịp đúc kết kinh nghiệm và năng lực để thành công. Họ có cơ hội để trở thành kẻ dẫn đầu "lực lượng kháng chiến chống Grab".

Rất chờ đón Grab có đối trọng đủ lớn để người tiêu dùng được hưởng lợi.

Vấn đề là ban lãnh đạo Vin taxi phải biết cách điều hành. Nó giống như VinMart đã từng được coi là có lợi thế hay VinID đã từng được coi là "vét sạch tiền của thiên hạ" vậy: chiến lược đúng đắn là quan trọng, nhưng mấu chốt là ở vận hành

7. Nhưng thực ra việc trực tiếp đầu tư kiểu này rất là không nên.

Đúng ra Vin nên có những chương trình để chuyển hoá các hãng taxi hiện hữu sang dùng sản phẩm của họ thì hiệu quả sẽ còn càng lớn hơn nữa: không mang hình ảnh thù địch với khách hàng của chính mình, không cần tốn vốn để đầu tư ban đầu. Hoặc ít nhất là đầu tư vào một hãng taxi lớn rồi chuyển hoá nó. Chứ ăn luôn phần của khách hàng của chính mình là tối kị trong làm ăn.

Kịch bản tiếp theo là gì?

Hai kịch bản lớn:

a. Các hãng taxi khác cũng phải chuyển sang xe điện. Nhưng họ không thể và không nên mua xe điện của Vinfast nên sẽ phải chọn một hãng xe điện Trung Quốc nào đó (giá rẻ hơn Vinfast nhiều) và mở đường cho ông lớn phương Bắc vào Việt Nam. Câu chuyện bắt đầu phức tạp rồi đây. Cản trở lớn nhất là các trạm sạc điện mà thôi. Nếu tiêu chuẩn là tương thích thì Vin taxi (và cả Vinfast) gặp khó. Nếu tiêu chuẩn là không tương thích thì coi chừng trả đũa và kiện tụng qua các kênh quốc tế và ngoại giao. Tôi không biết về quy định liên quan đến các tiêu chuẩn này nên không dám bàn thêm.

b. Sau khi tạo sức ép đủ lớn trên thị trường, Vin taxi vung tiền để mua lại một trong hai hãng taxi lớn (vốn hoá khoảng 1000 tỷ nên chỉ cần khoảng 500 - 700 tỷ là đã đủ). Khi mua thành công, tự động đơn vị còn lại sẽ buông cờ vì không thể cạnh tranh được nữa. Khi này, Vin gom gọn thị trường taxi cả nước và có thể là cả thị trường xe điện, dự trữ được một khoảng thời gian 3 - 5 năm đệm để chuẩn bị trước khi các ông lớn nước ngoài vào.
Kịch bản nào có xác suất xảy ra cao hơn thì tôi không biết vì còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố và diễn biến trong tương lai.

8. Sự đầu tư quyết liệt và sắc nét này cho thấy Vin đã bế tắc chiến lược và hết bài đối với Vinfast.

Chưa khi nào trong lịch sử loài người lại có một hãng sản xuất xe đi kinh doanh chính cái xe ấy để nhặt về từng đồng bạc cắc. Cả hai hãng sản xuất nhiều xe taxi nhất là Toyota và Kia cũng vậy.

Tại sao?

Vì về mặt chiến lược, cần rút ngắn vòng quay tài sản càng ngắn càng tốt.

Hãy cùng xét một ví dụ giữa hai đơn vị cùng xây căn hộ cao cấp với số vốn ban đầu không khác biệt để hình dung rõ hơn về hiệu quả. Đơn vị A xây ra, sau đó cho thuê trong 5 hay 7 năm để lấy lại vốn, rồi khai thác tiếp trong vài chục năm tiếp theo để thu lời ròng. Đơn vị B thì vừa xong bản vẽ 1/500 (hay xong móng theo quy định sau này) đã đem đi bán cho khách hàng, nên chỉ 6-12 tháng đã lấy lại vốn và một phần lời. Đơn vị nào trong số đó 10 hay 20 năm sau sẽ giàu hơn? Đơn vị nào sẽ ít rủi ro hơn?

Vậy nên người ta nói "xuống tiền chậm nhất có thể, thu tiền sớm nhất có thể". Đặc biệt là với các môi trường và ngành nghề kinh doanh phức tạp, nhạy cảm, nhiều rủi ro. Ngành sản xuất xe hơi và kinh doanh taxi có thuộc nhóm đó không nhỉ?

Nhưng dĩ nhiên, đây vẫn là một nước đi SÁNG trong hoàn cảnh KHÓ của Vinfast trong giai đoạn gần đây. Tôi đánh giá cao lựa chọn chiến lược này và khả năng thành công của nó. Nhưng tôi tin tưởng chắc chắn rằng đây chỉ là một sự xoay sở chiến thuật bất đắc dĩ chứ không phải là một chiến lược ngay từ khi khai sinh Vinfast của anh Vượng như nhiều bạn đã tung hô.

Dĩ nhiên, bài viết này là dựa trên những thông tin không đầy đủ và có phần suy đoán của cá nhân tôi. Tác dụng của bài viết chỉ để chúng ta cùng tư duy với những người đánh cờ hàng đầu. Tránh trường hợp “khen bất kể, chửi vô cùng”. Tôi xin miễn trách nhiệm về bài viết và giữ quyền chỉnh sửa bất cứ lúc nào khi có thêm những thông tin mới.
 

diduduadi

Yếu sinh lý
Lừa đảo
rồi xe xăng giúp nó định vị được thương hiệu gì không hay định vị thương hiệu đem con bỏ chợ..disme, chày cối vaizlol..
Công tội là phải rõ ràng..Vượng làm rất tốt việc tạo ra Vinpearl và các đại đô thị..Thử hỏi có doanh nghiệp nào làm tốt hơn nó trong mảng bđs dù nó xây như lol và giá thì như cắt cổ..
Nhưng việc nó bỏ VSmart - Xe xăng và cách nó đập ý kiến trái triều cùng việc sử dụng lũ Vinno đầu bò như mày đã làm tao thấy nát vaizlol..
TML này, tao bảo rồi nó sai cái gì tao chửi nó bt. Mày nói đúng cái việc nó theo vài mảng rồi vứt bỏ, cái đấy nó làm giảm thương hiệu Vin vl ra ấy chứ. Kể cả cái chính sách bán hàng như đầu buồi nữa nhưng cái gì ra cái đấy đi mày. Đến cái mảng ô tô này, nó đéo có đường lùi đâu. Nó mà bỏ là nó chết, rõ thế cho nó tam giác. Và tao nói thằng, tao cũng đéo ưa j thằng Vin cả nên đừng có chụp mũ
 

Historier

Tao là gay
sủa tiếp đi bô cối,

Mầy muốn thì tao phang zô i mặt lồn mày cái số liệu của nhà nước luôn nha thằng dốt - ở cái xứ cs khóa mủi , bịt miệng này mà mầy muốn có con số cụ thể thì làm gì có cho mầy coi. Nhưng internet có cách để mầy tổng hợp từ nó ra - qua những bài bài cính thống từ chính quyền. Tao cho mầy xem VD bên dưới :
1 Số liệu từ 2017 - https://vov.vn/kinh-te/ngoai-te-cua-nguoi-viet-chay-ra-nuoc-ngoai-bang-cach-nao-651566.vov -
2. Số liệu của năm 2022 - số chi gần bằng số thu - https://nhandan.vn/nguy-co-chay-mau-ngoai-te-post300356.html
3. Còn mầy dốt nữa thì tao dạy cho mầy cách xài google - từ khóa "số lượng ngoại tệ chảy ra nước ngoài". mầy cứ collect số liệu từng năm rồi cộng vào - đó là tao chưa nói đến mua hàng hóa (nhập hàng từ nước ngoài), thanh toán các dịch vụ (trả tiền phí sử dụng vệ tinh, các dịch vụ ngân hàng quốc tế, bảo lãnh L/C,....vân vân và vân vân đều trả bằng USD)
4. Con quan đi học có danh sách (1000 thạc sỉ tương lai ,...và hàng ngàn thằng trong bộ máy NN ngu ngục này đi học bồi dưỡng) mầy lấy đó x số lượng bình quân học phí thì ra bao nhiêu hàng năm . cái đó đâu cần dùng tới chất xám - chỉ cần mầy có não thôi cũng ra
cái discu thằng ngu này..
1. mày bảo ngoại tệ chảy ra nước ngoài hàng trăm tỷ đô giờ mày đưa mấy cái link rồi bảo chủ yếu là con quan chức mua nhà làm chảy máu ngoại tệ..mày thống kê hộ bố cái 100 tỷ đô của mày bao nhiêu % là của quan chức bao nhiều % là của dân đen cái..hay mày úp bô luôn là của quan chức hết..Mày biết học thạc sĩ nước ngoài bao nhiêu $/năm, 1000 người học trong 2 năm thì hết bao nhiêu mà mày cũng tính vào chảy máu ngoại tệ..
2. Bố hỏi mày dẫn chứng Vượng khiến chảy máu ngoại tệ hàng tỷ đô sao mày ko link ra luôn đi..
Suy luận như mày thì tốt hết dân tộc này bế quan tỏa cảng.Tự cung tự cấp.
Disme tranh luận ngu vailol ra..
 

Blackberry

Ngu học
Mày có biết câu " Chó cứ sủa và Đoàn Người cứ đi " ?
Những loại như mày tưởng đi sủa bậy mà làm ảnh hưởng được Vin à ?
Mai kia VinFast bán xe đầy các nước, đem ngoại tệ về, ai cũng biết đến Việt Nam thì mày thắt cổ mà chết vì tự nhục đi nhé.
Loại đã ngu, tầm nhìn thiển cận, lòng dạ hẹp hòi tiểu nhân như mày suốt đời cũng chỉ là thằng Cu Li đi làm thuê chém gió thôi.
Khinh bỉ 😏😏😏
Tao có nghe nói câu " thượng đế ban cho con người trí tuệ bằng cách gieo kiến thức vào đầu của họ - nhưng một loại động vật đã dùng cái nón cối (version 2023 là cái bô bằng cối) che chắn để không nhận " - Chó Vin cứ sủa, Việt nam vẫn có những người như anh Qua Trung Nguyen, Tuấn Kềm Nghĩa,.....làm rạng danh người Việt đéo cần vuong của mầy
999 cái xe bị lổi - đem rác về mà mầy nói usd thì tao cũng sợ cái não chứa cứt cỗ nhuể của mầy
 

Historier

Tao là gay
TML này, tao bảo rồi nó sai cái gì tao chửi nó bt. Mày nói đúng cái việc nó theo vài mảng rồi vứt bỏ, cái đấy nó làm giảm thương hiệu Vin vl ra ấy chứ. Kể cả cái chính sách bán hàng như đầu buồi nữa nhưng cái gì ra cái đấy đi mày. Đến cái mảng ô tô này, nó đéo có đường lùi đâu. Nó mà bỏ là nó chết, rõ thế cho nó tam giác. Và tao nói thằng, tao cũng đéo ưa j thằng Vin cả nên đừng có chụp mũ
thì ngay từ đầu ta đã nói "Vượng thân bất do kỷ" mẹ nó rồi..Khi một cty có 100 tỷ thì nó là cty của mày, nhưng khi cty lên ngàn tỷ thì nó thành mẹ của tập thể..
 

Blackberry

Ngu học
cái discu thằng ngu này..
1. mày bảo ngoại tệ chảy ra nước ngoài hàng trăm tỷ đô giờ mày đưa mấy cái link rồi bảo chủ yếu là con quan chức mua nhà làm chảy máu ngoại tệ..mày thống kê hộ bố cái 100 tỷ đô của mày bao nhiêu % là của quan chức bao nhiều % là của dân đen cái..hay mày úp bô luôn là của quan chức hết..Mày biết học thạc sĩ nước ngoài bao nhiêu $/năm, 1000 người học trong 2 năm thì hết bao nhiêu mà mày cũng tính vào chảy máu ngoại tệ..
2. Bố hỏi mày dẫn chứng Vượng khiến chảy máu ngoại tệ hàng tỷ đô sao mày ko link ra luôn đi..
Suy luận như mày thì tốt hết dân tộc này bế quan tỏa cảng.Tự cung tự cấp.
Disme tranh luận ngu vailol ra..
Móa đã ngu mà lì - tao dạy mầy cách google để mầy tự mà đối chiếu - tao quởn cầm tay chỉ việc cho mầy mà mầy vẫn lấy cái bô úp lên đầu thì tao thua - vì đi tranh luận với mầy - sẽ chỉ mất time và kéo trình tao xuống ngang mầy
1. Dân đen có tiền đi du học hả thằng ngu ?? mấy ngàn thằng đó đi học bằng tiền thuế nha ku ? năm nào chẳng có đúa đi học - tao cho mầy cái link rẽ nhất là đi Úc https://wikiabroad.com/blog/uc/chi-phi-du-hoc-thac-si-uc.html
2. Ủa vượng mua hàng hóa, vật tư, thậm chí cả con xe SKD bằng tiền Việt ah ?? Trả các phí dịch vụ quốc tế / NH bằng tờ giấy có hình hồ quang cho chúng nó tát bơ mõ ah ?? Mầy ngu từ trong tế bào ra hay mầy ngu vì đéo biết google ??
 

Player8848

Yếu sinh lý
Disme tranh luận với mấy thằng ngu như mày tao đau đít quá..

3: Chính Vũ Qua mà chúng mày tôn thờ cũng đang chết mẹ vì cái dự án bđs trên BMT kia kìa..Đền bù giá bèo giờ bán trên 10 tỷ một căn nhà phố và cả triệu đô 1 căn biệt thự..
Vậy chúng mày có nên chửi thêm cả Vũ Qua cho dân chủ không..
Vũ ngoài đất ra kiếm đc mảng nào? Còn vượng ngoài đất ra làm đc cái gì ra hồn ko?
 

diduduadi

Yếu sinh lý
Lừa đảo
Móa đã ngu mà lì - tao dạy mầy cách google để mầy tự mà đối chiếu - tao quởn cầm tay chỉ việc cho mầy mà mầy vẫn lấy cái bô úp lên đầu thì tao thua - vì đi tranh luận với mầy - sẽ chỉ mất time và kéo trình tao xuống ngang mầy
1. Dân đen có tiền đi du học hả thằng ngu ?? mấy ngàn thằng đó đi học bằng tiền thuế nha ku ? năm nào chẳng có đúa đi học - tao cho mầy cái link rẽ nhất là đi Úc https://wikiabroad.com/blog/uc/chi-phi-du-hoc-thac-si-uc.html
2. Ủa vượng mua hàng hóa, vật tư, thậm chí cả con xe SKD bằng tiền Việt ah ?? Trả các phí dịch vụ quốc tế / NH bằng tờ giấy có hình hồ quang cho chúng nó tát bơ mõ ah ?? Mầy ngu từ trong tế bào ra hay mầy ngu vì đéo biết google ??
Ơ thế đéo được sử dụng hàng nước ngoài à mày? xuất khẩu thì được, nhập khẩu thì không à? khôn thế đéo ai chơi với mày. Nói đi thì phải nói lại, Vin mà ko kiếm được usd về thì nó khác bị xử thôi, NN nó ưu đãi mãi sao được nhưng bây giờ nó đang cố gắng làm tốt, mày nên khách quan chứ ra vẻ làm cái mẹ gì
 

Blackberry

Ngu học
thế thằng nào sản xuất công nghiệp mà không mua dây chuyền từ nước ngoài..Việt Nam tự sản xuất được ah, Trung Nguyên không mua dây chuyền từ nước ngoài ah..
Đó là việc hết sức hiển nhiên đâu đáng bị coi là yếu kém và làm chảy máu ngoại tệ.
Móa lại ngu tập 2 - Trung nguyên nó mua dây chuyền sản xuất ( khấu hao 5 năm nha ku) trong 5 năm nó dùng nguyên liệu của Vietnam, nông dân viet nam, nó xuất hàng chục triệu USD ra nước ngoài thu USD - mầy đi so sánh với thằng lái đất mua nguyên chiếc xe về bằng usd (cái đéo nào nó tự sx được hay chỉ lắp LoGO) rồi bán ra thu về tiền USD - Đã đéo bán được phải rút 999 đống rác về (tiền ship trả bằng USD nha thằng ngu) bằng USD luôn - Vậy ngoại tệ bị rút đi hay th hồi - bài toán lớp 1 nó còn hiểu - mầy dốt từ tế bào nên không hiểu ah ?
 

Blackberry

Ngu học
Ơ thế đéo được sử dụng hàng nước ngoài à mày? xuất khẩu thì được, nhập khẩu thì không à? khôn thế đéo ai chơi với mày. Nói đi thì phải nói lại, Vin mà ko kiếm được usd về thì nó khác bị xử thôi, NN nó ưu đãi mãi sao được nhưng bây giờ nó đang cố gắng làm tốt, mày nên khách quan chứ ra vẻ làm cái mẹ gì
Khách quan cái đầu buồi - thằng lái đất đó nó chỉ úp sọt bọn nón cối - nó mà chết là hồng phúc của dân tộc - khỏi nghe d9a1nm vin no suốt ngày sủa tự hào - tự hào cái quần què mầy thằng đội bô
 

Historier

Tao là gay
Móa đã ngu mà lì - tao dạy mầy cách google để mầy tự mà đối chiếu - tao quởn cầm tay chỉ việc cho mầy mà mầy vẫn lấy cái bô úp lên đầu thì tao thua - vì đi tranh luận với mầy - sẽ chỉ mất time và kéo trình tao xuống ngang mầy
1. Dân đen có tiền đi du học hả thằng ngu ?? mấy ngàn thằng đó đi học bằng tiền thuế nha ku ? năm nào chẳng có đúa đi học - tao cho mầy cái link rẽ nhất là đi Úc https://wikiabroad.com/blog/uc/chi-phi-du-hoc-thac-si-uc.html
2. Ủa vượng mua hàng hóa, vật tư, thậm chí cả con xe SKD bằng tiền Việt ah ?? Trả các phí dịch vụ quốc tế / NH bằng tờ giấy có hình hồ quang cho chúng nó tát bơ mõ ah ?? Mầy ngu từ trong tế bào ra hay mầy ngu vì đéo biết google ??
1. Vì mày ngu nên mới sủa câu "dân đen có tiền đi du học hả".. một thằng sales thị trường rẻ rách như mày nên ngu cũng không lấy gì làm lạ với câu nói dân đen có tiền du học hả..
Để tao cho mày mấy cái link và mày tự cộng lại xem có bao nhiều ngàn du học sinh Việt Nam hiện đang học ở các nước
" https://korea.net.vn/nhung-quoc-gia-duoc-du-hoc-sinh-viet-nam-lua-chon-nhieu-nhat-khi-di-du-hoc.html". Đây mới chỉ là các nước số lượng nhiều thôi nhé, còn những nước số lượng vài ngàn ko thèm liệt kê. Vậy cả 100.000 du học sinh đó đều là con quan chức và du học bằng tiền của nhà nước ah.. Rồi mày có biết vì sao nhà nước bỏ tiền để cấp học bổng cho một số đối tượng và điều kiện ràng buộc là gì không thằng ngu.
2. Disme mày ăn cái lol mẹ jj mà mày ngu thế, không hiểu câu hỏi của bố mày ah mày bảo Vượng làm chảy máu ngoại tệ..Thế nó mua dây chuyền về để phục vụ sản xuất cũng như tất cả các doanh nghiệp khác vậy mà mày bảo chảy máu ngoại tệ..Trong nước không sản xuất được thì nó phải mua để phục vụ sản xuất chứ nó có đem tiền đi cho hay rửa đâu mà mày bảo mất..Disme cứ làm như là máu lol mẹ mày chảy hàng tháng ấy..
Mày ngu thì tốt hơn hết nên tranh luận thẳng vào vấn đề, đừng vòng vo thằng đầu khấc..Bố thằng rẻ rách..
Cút.
 

Historier

Tao là gay
Móa lại ngu tập 2 - Trung nguyên nó mua dây chuyền sản xuất ( khấu hao 5 năm nha ku) trong 5 năm nó dùng nguyên liệu của Vietnam, nông dân viet nam, nó xuất hàng chục triệu USD ra nước ngoài thu USD - mầy đi so sánh với thằng lái đất mua nguyên chiếc xe về bằng usd (cái đéo nào nó tự sx được hay chỉ lắp LoGO) rồi bán ra thu về tiền USD - Đã đéo bán được phải rút 999 đống rác về (tiền ship trả bằng USD nha thằng ngu) bằng USD luôn - Vậy ngoại tệ bị rút đi hay th hồi - bài toán lớp 1 nó còn hiểu - mầy dốt từ tế bào nên không hiểu ah ?
disme thằng đầu khấc này..mày so 1 thằng sản xuất hàng 20 chục năm với thằng vừa khai sinh là sao.. Gỉa sử nếu Vượng nó thành công mảng ô tô thì nó cũng sẽ tạo công ăn việc làm cho người lao động..
thứ 2, disme thằng ngu, mày phải biết mặt hàng của Vượng nó là đặc thù, nó ko phải như lúa ngô khoai sắn mà tự trồng được mà là cả nền công nghiệp luyện kim..Việt Nam ko sản xuất đc thì nó phải nhập.Nó nhập thì mày bảo nó làm chảy máu ngoại tệ..
Thế thì dislonme mày Việt Nam nên chuyển về thời nguyên thủy cho nhanh nhỉ..
Mày ăn cái lol mẹ jj mà già đầu rồi còn tranh luận ngu thế.
 
Bên trên