Historier
Tao là gay
sản xuất máy thở xong chưa bạn iêDm vua rồi covit ma ông Vương ko giúp nha nước nhiều chắc dân cũng chết rất nhiều nữa....chung may phải hy vọng vin phát triển thi đật nước ta mơi phát triển...
sản xuất máy thở xong chưa bạn iêDm vua rồi covit ma ông Vương ko giúp nha nước nhiều chắc dân cũng chết rất nhiều nữa....chung may phải hy vọng vin phát triển thi đật nước ta mơi phát triển...
Nó giỏi.Đọc vị Vịn vương:
thằng vin này chuyên gia chơi bài ăn chênh lệch lớn dựa vào 2 thứ: fomo ( fear of missing out ) và nổ, phông bạt
cái xanh SM này là 1 cú úp sọt to đùng cho các hãng taxi, éo phải cho người dân, vin nó giờ chuyển sang lừa taxi truyền thống mua xe rác của nó để chạy dịch vụ dựa trên 2 thứ:
+ phông bạt, nổ: nó sủa rất nhiều về xe điện của nó để nó tạo ra cái cảm giác xe điện là 1 cái gì đó cực kì cao cấp, mặc dù chất lượng như lz, y như cái vinhomes grandpark của nó, đm mặc dù vị trí như cc nhưng nó sủa kiểu vị trí đó cực kì đẳng cấp "trong tương lai"
+ fomo: nó thành lập hãng taxi nhảy vô taxi, để nó phông bạt cái đống xe điện, xong r lừa các hãng "nhẹ dạ cả tin" bằng con bài xe điện, nó thao thao bất tuyệt về chi phí xe điện nhỏ thế nào, chỉ với 130k / 1 lần sạc , mỗi ngày 2 lần sạc, so với 535k tiền đổ xăng, về chi phí nhiêu liệu thì rẻ gấp 2 lần, nó lừa các hãng nhẹ dạ cả tin chỉ biết đếm cua trong lỗ bài toán nhiêu liệu và phông bạt, truyền thông xe điện để LỪA các hãng đó chốt deal xe của nó với số lượng lớn
----> Có khác gì nó đã dụ mấy người đã vay bank trả lãi mua nhà trong vinhomes grandpark của nó với chiêu fomo: sau này nhà của t tăng giá gấp 3 lần nếu cái đường x kia đc mở rộng ko ? Bây giờ thì mỗi căn mất từ 20 -> 30% giá trị, còn phải trả lãi bank :/
----> Có khác gì nó đi lừa người ta thanh lý đội xe đang dùng ngon để mua 1 mớ rác của nó về ko ?
Vì sao lại có tâm lý này: Vì thằng Vin này nó đánh vào HAM MUỐN GIÀU NHANH của dân xứ Vịt, các hãng taxi truyền thống hiện nay đang hoàn toàn lép vế trước Mailinh và Vinasun, bọn này chắc chắn có tham vọng lật ngôi của Mailinh và Vinasun, tuy nhiên chúng nó đã thất bại với mô hình giống Mailinh và Vinasun, giờ thằng Vin này nó hứa hẹn cho 1 cơ hội để lật ngôi của Vinasun và Mailinh bằng 1 phương tiện cực kì tân thời và đc hứa hẹn cho cái giá chi phí thường nhật rẻ gấp đôi so với Vinasun và Mailinh :/
Cũng như trước đây, nó đã từng lừa rất nhiều người chốt vinhomes của nó với cái giá rất vl, bằng những lời xạo lz đầu cơ: làm đường xong nhà tăng x lần, bán lại lời gấp x lần, 1 mặt khác, nó đi lừa ng ta bán đất cho nó với giá mạt, và bán lại cho "những kẻ tham lam, ôm mộng giàu nhanh" với cái giá đủ để tạo tâm lý fomo cho ng khác.
Theo t đc biết thì lado taxi đã nhận 300 xe trong tổng số 1k xe điện sẽ nhận từ vinfast sắp tới, thằng én vàng taxi Hải Phòng cũng vài trăm xe, chắc chắn con số sẽ ko chỉ dừng lại ở 2 hãng taxi này mà sẽ còn nhiều nữa.
Thả ở đây cho tụi m có góc nhìn khác, chứ toàn đi copy bài trên mạng về nhìn chán bm, này của t tự thẩm ra.
mày bị ngu à ? làm ăn bằng cách lừa đảo kêu giỏi ? Giỏi con mẹ mày, đi mà coi giá vinhomes grandpark của nó giờ đang tụt như tụt quần kìa thằng ngu.Nó giỏi.
Nói lol nói lắm.
Xác định cmnl là Vượng nó giỏi.
Nó biết tạo ra khủng hoảng -> đẩy khủng hoảng lên đỉnh điểm -> bán giải pháp -> thu tiền..
Nếu có chửi là chửi các nó làm ăn kiểu con buôn và tham lam, chộp giật..Lối làm ăn đó sẽ là vô cùng tai hại cho dân tộc về lâu về dài vì hiện nay vì hoa hồng bất động sản mà đã tạo ra một lũ coi khinh học giả, coi thường bằng cấp và lấy tiền là định vị giá trị con người..
Với tao thằng nào chê Vượng đều là loại não ngắn, ngu dốt và ếch ngồi đáy giếng..Chửi nó thì okie những hãy chửi văn minh, chửi đúng chứ đừng cào bàn phím..Còn mấy thằng bảo Vượng làm chảy máu ngoại tệ cướp đất abc thì disme đưa nên coi lại luận điểm của chúng mày và phải nhìn chuyện chảy máu ngoại tệ đó, cướp đất đó trên phương diện hiện thực khách quan..
Còn disme lũ Vinno thì không đáng để tao bàn..
Tao cmt này lại của mày. Mấy nữa mà nó dừng E34 thì tao ỉa vào mồm mày nhé.Ngu xuẩn.
Tầm nhìn nông cạn, ấu trĩ.
Thằng Cu Li.
Dừng xe xăng đúng lúc là một quyết sách sáng suốt nhé.
Xe điện tập trung tối đa như vậy mà mày còn nghi ngờ xe điện cũng bỏ thì mày chết đi.
VFE 34 dừng ? Các hãng đang thi nhau đặt hàng 34 làm taxi, chuẩn bị xâm chiếm sang các thị trường Đông Nam Á.
lúc ấy E34, VF 5 làm taxi chạy đầy đường DNA.
VinFast chuẩn bị IPO mày bảo dừng ?
sao mày ngu vậy hả? Mày không có não biết tư duy chút à ? Não mày không bằng con Chó nhà tao luôn. Nó khôn hơn mày, nó biết phân biệt lời đúng đắn và không đúng đắn
- Mày chỉ hộ tao thằng doanh nghiệp nào trên thế giới kinh doanh không dựa trên 2 thứ: fomo ( fear of missing out ) và nổ, phông bạt. Lòng tham và Nỗi sợ hãi là 2 yếu điểm cốt tử của con người..Vì để thỏa mãn 2 thứ này mà họ sẵn sàng làm những thứ ngu ngục nhất.1. thằng vin này chuyên gia chơi bài ăn chênh lệch lớn dựa vào 2 thứ: fomo ( fear of missing out ) và nổ, phông bạt
- Câu chuyện kinh doanh cá lớn nuốt cá bé. Muốn ép được người khác thì mình phải mạnh. Để được quy mô như bây giờ Huy Mai Linh đã chả ép chết mẹ bao nhiêu hãng taxi nhỏ lẻ là gì.cái xanh SM này là 1 cú úp sọt to đùng cho các hãng taxi, éo phải cho người dân, vin nó giờ chuyển sang lừa taxi truyền thống mua xe rác của nó để chạy dịch vụ dựa trên 2 thứ:
- Xác nhận cả 2 thứ mày nói đúng thật như lol, vì tao đã thử cả 2 và dí kak vào thứ gọi là cao cấp của nó+ phông bạt, nổ: nó sủa rất nhiều về xe điện của nó để nó tạo ra cái cảm giác xe điện là 1 cái gì đó cực kì cao cấp, mặc dù chất lượng như lz, y như cái vinhomes grandpark của nó, đm mặc dù vị trí như cc nhưng nó sủa kiểu vị trí đó cực kì đẳng cấp "trong tương lai"
- Nó giỏi về chiến lược - chiến thuật và có lợi thế cạnh tranh là sản phẩm + dây chuyền sản xuất nên có thể chủ động cuộc chơi. Nhờ vậy nó mới dám chơi và chơi được.. Huy Mai Linh cũng muốn thống trị taxi cả nước nhưng đéo có cửa.+ fomo: nó thành lập hãng taxi nhảy vô taxi, để nó phông bạt cái đống xe điện, xong r lừa các hãng "nhẹ dạ cả tin" bằng con bài xe điện, nó thao thao bất tuyệt về chi phí xe điện nhỏ thế nào, chỉ với 130k / 1 lần sạc , mỗi ngày 2 lần sạc, so với 535k tiền đổ xăng, về chi phí nhiêu liệu thì rẻ gấp 2 lần, nó lừa các hãng nhẹ dạ cả tin chỉ biết đếm cua trong lỗ bài toán nhiêu liệu và phông bạt, truyền thông xe điện để LỪA các hãng đó chốt deal xe của nó với số lượng lớn
- Do end user tham, ngu nên mới lao đầu vào tin mấy cái thứ cua trong lỗ của nó.. Lừa bố được con kak..----> Có khác gì nó đã dụ mấy người đã vay bank trả lãi mua nhà trong vinhomes grandpark của nó với chiêu fomo: sau này nhà của t tăng giá gấp 3 lần nếu cái đường x kia đc mở rộng ko ? Bây giờ thì mỗi căn mất từ 20 -> 30% giá trị, còn phải trả lãi bank :/
----> Có khác gì nó đi lừa người ta thanh lý đội xe đang dùng ngon để mua 1 mớ rác của nó về ko ?
- Vì phần nhiều dân xứ này dân trí thấp - lại tham nên mới dễ chui đầu vào rọ. Muốn ăn lúa non thì phải chấp nhận khả năng đéo có lúa lép mà ăn chứ đừng nói lúa mẩy.Vì sao lại có tâm lý này: Vì thằng Vin này nó đánh vào HAM MUỐN GIÀU NHANH của dân xứ Vịt, các hãng taxi truyền thống hiện nay đang hoàn toàn lép vế trước Mailinh và Vinasun, bọn này chắc chắn có tham vọng lật ngôi của Mailinh và Vinasun, tuy nhiên chúng nó đã thất bại với mô hình giống Mailinh và Vinasun, giờ thằng Vin này nó hứa hẹn cho 1 cơ hội để lật ngôi của Vinasun và Mailinh bằng 1 phương tiện cực kì tân thời và đc hứa hẹn cho cái giá chi phí thường nhật rẻ gấp đôi so với Vinasun và Mailinh :/
- Đéo ai lừa ai cả, chỉ lòng tham của khách hàng bịt mắt bịt tai khách hàng lại thôi..Cầm 10 tỷ mua nhà Vin thì đéo phải dân ngu đâu..Tham thì thâm..Cũng như trước đây, nó đã từng lừa rất nhiều người chốt vinhomes của nó với cái giá rất vl, bằng những lời xạo lz đầu cơ: làm đường xong nhà tăng x lần, bán lại lời gấp x lần, 1 mặt khác, nó đi lừa ng ta bán đất cho nó với giá mạt, và bán lại cho "những kẻ tham lam, ôm mộng giàu nhanh" với cái giá đủ để tạo tâm lý fomo cho ng khác.
- Tao thấy trong những bài ở thớt này bài mày có chất lượng nhất đấy..Dù còn hơi khiên cưỡng và chưa trung lập.Thả ở đây cho tụi m có góc nhìn khác, chứ toàn đi copy bài trên mạng về nhìn chán bm, này của t tự thẩm ra.
riêng cái mở đầu của mày đã thể hiện chẳng có kẹc gì hiểu biết gì.Một cái nhìn đúng về Phạm Nhật Vượng.
(FB Anthony Nguyễn)
Hãy ghi nhớ ông Vượng không sản xuất được cái gì có chìa khóa trí tuệ trong tay. Ông ta còn thua xa cả Đặng Lê Nguyên Vũ – Trung Nguyên, nơi hàng năm mang về hàng trăm triệu đôla cho đất nước. Nếu người dân mua xe và điện thoạt của Vin lắp ráp, nghĩa là đang gián tiếp gây thâm hụt dự trữ ngoại tệ quốc gia, tăng nợ nần và ủng hộ kinh doanh không trí tuệ của ông này!
Tôi không nhìn từ khía cạnh một người bình thường với khát vọng làm giàu cho bản thân. Mà đó là lợi ích cho quốc gia, dân tộc này. Hãy tự hỏi Phạm Nhật Vượng và VinGroup: Người tài trí hay tội đồ?
Tôi đã kinh doanh, làm việc với rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, đọc và nghiên cứu gần như tất cả lịch sử chính trị của nhân loại. Nên tôi sẽ có cái nhìn nhiều điểm chung với tầng lớp tri thức, làm doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nếu chỉ đánh giá Phạm Nhật Vượng và Vingroup khát vọng, kinh doanh làm giàu hay sự nổi tiếng thì không có gì đáng nói, cũng sẽ giống như sự ra đời, phát triển như những doanh nghiệp thông thường khác ở Việt Nam.
Nhưng hiện nay, sau hơn 20 năm quay về Việt Nam kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp của ông Vượng tới quy mô này, lựa chọn ngành dọc và sản phẩm như hiện nay thì nó không còn là riêng vấn đề cá nhân ông ta và nội bộ đời sống của công ty này. Nó càng không phải rất hình thức như gần đây nhiều người nói: Bộ mặt quốc gia, hình ảnh quốc gia, tự hào dân tộc, hay sự tỏa sáng của người Việt. Những từ ngữ này chỉ là của nội bộ công ty này và một bộ phận dân trí còn chưa được mở rộng khai sáng hơn để hiểu bản chất vấn đề vai trò của ông Vượng, của Vingroup, sự đóng góp hay gây thiệt hại cho nền kinh tế Việt Nam.
Tôi không vội nói về quy mô, vì so với các tập đoàn kinh doanh đa ngành quốc tế thì Vingroup tạm quy đổi khoảng $15 tỉ và chỉ bằng 1/6 của Deawoo của Hàn Quốc cách đây 15 năm khi sụp đổ. Cũng như nó vẫn nhỏ so với các tập đoàn đa quốc gia khác ở EU, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Tạm bỏ qua vấn đề quy mô, mà thực sự nó được xây dựng và tăng quy mô tài sản dựa trên buôn bán gì và đang sản xuất gây thiệt hại một cách bản chất cho Việt Nam ngay những năm vừa rồi và tương lai hàng chục năm nữa.
Trước tiên nói về sự phát triển một cách ngắn gọn: Sau khi ông Vượng rời Ukraine, chuyển giao Technocom và nhận thấy cơ hội quay về Việt Nam kinh doanh sau giai đoạn bình thường hóa quan hệ Việt-Mỹ 1995. Bắt đầu phát triển bằng thu mua đất để phát triển ngành bất động sản, việc nhận thấy cần có kho quỹ về đất để có sự chuẩn bị xây dựng hàng loạt các dự án bất động sản đình đám sau này, đặc biệt sau giai đoạn 2006, ông Vượng đã ngấm ngầm liên kết với quan chức, công an, quân đội để cưỡng chế, cướp đất đai của người dân để có một kho quỹ đất làm giàu trên sự oan ức của người dân khắp nơi ở Việt Nam. Ai lên tiếng đều bị công an, truyền thông bịt miệng, bắt bớ. Ông ta không phát triển doanh nghiệp dựa trên trí tuệ và tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, cho người dân như Apple, Microsoft, Facebook… Ông ta làm giàu dựa trên sự tham nhũng của quan quyền, lỗ hổng thể chế chính trị của Việt Nam.
Trong mắt một người như tôi, ông Vượng không phải loại tài trí ngút trời, xoay chuyển càn khôn gì. Chỉ là một loại trục lợi, làm giàu dựa trên nguồn tài nguyên đất – nguồn tài nguyên gần như cuối cùng của Việt Nam. Quy mô càng tăng lên hàng chục tỉ đôla, thì sự bị tước đoạt sở hữu đất của người dân càng tăng lên. Nó còn là phát súng cho hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh bất động sản như kiểu FLC gây oan trái khắp nơi. Một loại làm giàu ký sinh chứ không thực tài trí. Có chăng là làm thay đổi hình ảnh đẹp hơn ở các góc thành phố trải dài trên khắp Việt Nam mà không đi đôi với tạo ra giá trị thặng dư, đóng góp vào cân bằng ngân sách lõi cho quốc gia.
Tiếp theo hai năm gần đây, ông Vượng cho mở ra nhà máy sản xuất ôtô Vinfast, sản xuất điện thoại V-smart. Đây mới là VẤN ĐỀ LỚN NHẤT tôi muốn bàn đến. Tôi không đánh giá chất lượng sản phẩm ông ấy tạo ra, vì thực ra ông ấy chẳng tạo ra gì, chỉ đi mua về, lắp ráp, dán logo của Vin lên để làm thương mại. Ông Vượng không thực sự sản xuất gì, vì không sở hữu người tài nào, nắm giữ chìa khóa trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm trên.
Vậy việc nhập toàn bộ phụ tùng, máy móc, phương tiện để lắp ráp ôtô Vinfast, điện thoại V-smart đã tiêu tốn đến hiện nay khoảng $3 tỉ. Với chuyển giao công nghệ cũ từ châu Âu và một phần phụ tùng từ Trung Quốc, ông ta trực tiếp làm giảm cán cân thương mại, gây thâm hụt thương mại vì các đơn hàng nhập khẩu quốc tế. Tiền thanh toán không phải là VND, mà phải bằng USD, Euro, JPY – là các ngoại tệ mạnh mà Việt Nam hàng năm phải trông chờ vào nguồn kiều hối duy nhất để giữ được lãi suất, không đổ vỡ thị trường giá cả ở Việt Nam.
Nói cho thật đơn giản để khai dân trí với ngay cả giới tri thức và người dân rằng: Ông Vượng sau 20 năm lấy đất của dân bán được một đống tiền tính bằng VND thì tiếp tục lấy USD từ hệ thống ngân hàng quốc gia, phát hành trái phiếu bằng USD có sự bảo lãnh của chính phủ để có tiền nhập tất cả mọi thứ về lắp ráp ra ôtô và điện thoại. Chưa bao giờ ông Vượng và Vingroup xuất khẩu được một cái gì mang lại ngoại tệ cho đất nước này. Chỉ khi nào mang lại ngoại tệ mạnh mới thực sự tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, mới trực tiếp đóng góp vào sự giàu có, phát triển của dân Việt.
Với việc mua máy móc, chuyển giao công nghệ thải từ châu Âu thế hệ thập niên 1990, ông Vượng không bao giờ bán nổi ôtô, điện thoại bên ngoài lãnh thổ Việt Nam – kể cả khu vực Đông Nam Á và Phi châu. Như vậy hiện nay ông Vượng vẫn đang dùng tiền, quan hệ với lãnh đạo Việt Nam chỉ để bán hàng nội địa những thứ ông ta mang về gây thiệt hại hàng tỉ đôla của người dân. Ông Vượng đang gián tiếp dùng công cụ thuế để bán ôtô, điện thoại – giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với hàng nhập khẩu tại chỗ từ sản phẩm ông ta lắp ráp lên.
So với việc ông ta góp một phần nhỏ làm thay đổi một vài góc thành phố thì việc gây oan sai khắp nơi – đặc biệt gây thiệt hại trước mắt khoảng $3 tỉ cho quỹ ngoại hối quốc gia mà không thu lại một đồng ngoại tệ nào – ông ta trong mắt tôi và nhiều người trí thức khác là tội đồ của nhân dân. Không phải loại tài trí đáng khen tặng.
Hãy nhớ rằng vào thời kỳ Park Chung Hee, ông Tổng thống tầm vóc, quả cảm của Hàn Quốc đã giao nhiệm vụ cho những tập đoàn như Huyndai phải đi kiếm ngoại tệ về xây dựng, phát triển, làm giàu cho quốc gia, cho người dân. Vingroup và ông Vượng đang làm ngược lại, chỉ có hình ảnh đánh bóng, lừa người dân và là công cụ mị dân lòe bịp của chính quyền về sự thịnh vượng giả tạo.
Chả biết m khen thật hay khen giả nhưng m đã khen r thì đọc luôn phần đầu đi :/- Tao thấy trong những bài ở thớt này bài mày có chất lượng nhất đấy..Dù còn hơi khiên cưỡng và chưa trung lập.
Vì mày có công quotes nên thôi bố có công def.mày bị ngu à ? làm ăn bằng cách lừa đảo kêu giỏi ? Giỏi con mẹ mày, đi mà coi giá vinhomes grandpark của nó giờ đang tụt như tụt quần kìa thằng ngu.
Tao chửi nó đó, r sao ? Thằng lz chơi bài fomo và phông bạt có gì để quý trọng, mày trọng, tao đéo trọng, ok ?
Đm mày giỏi, ừ, giỏi LỪA ĐẢO. Lừa đảo con con thì tệ nạn, lừa đảo cỡ tỉ phú thì kêu giỏi, tư duy như mày thì cũng loại đầu óc chó, coi tiền là định vị chứ sủa con cặc gì lắm.
Phản biện đc ko hả thằng chó ? nói lz nói lắm, nhìn coi mấy cái m sủa ở trên coi có giá trị cc gì ko, đm mày con chó đần
tại m chửi nói lol nói lắm trc, ủa m kêu t ko nói thì có giá trị gì ở đây, t ko nói thì sao ng khác biết góc nhìn của t ?Vì mày có công quotes nên thôi bố có công def.
Mày bảo nó lừa đảo, vậy thằng Hwa của lừa đảo khách hàng ko, Apple có không, BMW và Volkswagen có không. Việc giá Còn bất động sản Vin tụt giá thì disme ai bảo chúng mày lao đầu vào mua, chúng mày mua cũng xuất phát từ lòng tham muốn ăn của thiên hạ thôi. Giờ không ăn được lại chửi bảo nó lừa..Sao tao nghe giống bọn mua condotel vậy.
Tao cũng định tranh luận thêm nhưng mày lại chửi bậy quá nên thôi..Tranh luận mà chửi thề nó không còn thú vị nữa.
Cái văn hóa tranh luận của xứ này là đã ghét thì bố ghét hết..Chúng nó còn không thèm quan tâm Vượng nó làm được cái gì cho Khánh Hòa và cho thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn đầu. Chúng nó cũng không cần nghĩ rằng việc Vượng nó làm xe điện là vì nó muốn hay nó phải làm để khẳng định thương hiệu quốc gia.riêng cái mở đầu của mày đã thể hiện chẳng có kẹc gì hiểu biết gì.
Doanh thu tập đoàn Trung nguyên cả năm 2022 được khoảng trăm triệu usd, ko bằng cái móng chân Vịn vương, thế cho nhanh.
mang 100tr usd về cho đất nước là nhiều ? , thế thằng vịn nó đang tạo ra chỗ an cư lạc nghiệp cho gần triệu dân VN là ít ? 45k lao động đang làm cho Vin, lương lậu ngon lành, là không giá trị ?
những thằng ngu biết 1 mà ko biết 2, nhìn vấn đề 1 chiều thế này xã hội nhiều, mà lại cứ tưởng mình thông minh, viết cho dài nhưng đọc 2 câu là tao đã thấy cái để chửi rồi.
M đang gọi tên những thằng tuy nó lừa, nhưng cách lừa hoàn toàn khác nhau, những thằng kia cũng lừa nhưng nó đem lại lợi ích cho quốc gia, còn cái thằng m kêu lừa, là đang đem tài sản quốc gia ra cống nạp cho mấy thằng đại caVì mày có công quotes nên thôi bố có công def.
Mày bảo nó lừa đảo, vậy thằng Hwa của lừa đảo khách hàng ko, Apple có không, BMW và Volkswagen có không. Việc giá Còn bất động sản Vin tụt giá thì disme ai bảo chúng mày lao đầu vào mua, chúng mày mua cũng xuất phát từ lòng tham muốn ăn của thiên hạ thôi. Giờ không ăn được lại chửi bảo nó lừa..Sao tao nghe giống bọn mua condotel vậy.
Tao cũng định tranh luận thêm nhưng mày lại chửi bậy quá nên thôi..Tranh luận mà chửi thề nó không còn thú vị nữa.
Nước cờ Vin taxi chỉ để tiêu thụ lô xe của nó-->Biến giá trị tồn kho không bán được của Vinfast thành doanh thu. Đẹp sổ sách kinh doanh và hồ sơ IPO. Đẹp hồ sơ marketing (đã bán thành công nhiều trăm ngàn xe ra thị trường…)Chả biết m khen thật hay khen giả nhưng m đã khen r thì đọc luôn phần đầu đi :/
Nghe bọn nó quảng cáo xanh SM nhiều nên t cũng book thử 1 chuyến coi thế nào, đi 1 lần là t nhận ra ngay vấn đề của thằng xanh SM này.
Câu chuyện xe dịch vụ, nó RẤT KHÁC với xe tư nhân, t ko biết là bà hậu nào đã tư vấn cho Vịn cái ý tưởng xe taxi này nhưng t đoán là năm sau bà đó chuẩn bị dọn đồ khỏi Vingroup, lý do là cái ý tưởng xanh SM này ÉO THỂ TỒN TẠI LÂU ĐC.
Câu chuyện taxi cao cấp, nó là 1 câu chuyện CŨ MÈM, ÉO CÓ GÌ MỚI, và nó là 1 BÀI HỌC CỰC ĐAU cho mấy hãng taxi của VN, cũng là 1 bài học cho thấy: éo phải cái gì cũng đi copy từ nc ngoài về là xong :/
thằng xanh SM, nó có ưu điểm là do nó là ý tưởng của 1 bà hậu nào đó, với tư duy làm dịch vụ nên train nhân viên rất kĩ, đem lại sự thoải mái và "chiều khách như chiều vong" hết mức có thể, cũng thu hút khách bằng vẻ ngoài bắt mắt với màu xanh cyan, nói chung về xe, về nhân viên thì ko có gì để chê, nhưng nếu chỉ như vậy, nói thẳng là CÒN LÂU MỚI ĐỦ )))))
Những cái ưu điểm đó của Vin, rất nhanh thôi nó sẽ trở thành NHƯỢC ĐIỂM làm người ta nhớ về Vin, lý do vì sao thì ngồi xuống đi t giải thích cho mà nghe :/
3 nhược điểm với xanh SM của Vin hiện tại:
1. Thời gian gọi xe tương đối lâu
2. Đội xe còn ít
3. Cước cao vlz, giá mở cửa xe hiện tại của xanh SM ( 20k ) đang GẦN gấp đôi Vinasun (11k)
( Đm mấy thằng hãm lz bắt bẻ toán )
Thời đại hiện nay thì người ta gọi grab, be hết r nên hiếm thấy gọi taxi truyền thống nữa, xanh SM bắt tay với be cũng đc coi như là 1 cách nghĩ hay, nhưng đm Be với xanh SM là 2 mô hình trái ngược hẳn với nhau:
+ Be : taxi công nghệ : chỉ thu phí từ tài xế, ko có vận hành đội xe của riêng nó
+ Xanh SM: taxi truyền thống: có vận hành đội xe của riêng nó, có cty quản lý, có thuê tài xế, tài xế nhận lương cứng và hoa hồng y như Mailinh và Vinasun
Đéo hiểu là hậu nào tư vấn cho Vin copy mô hình của Vinasun với Mailinh, xong xài xe xịn hơn, tài xế train ngon hơn để cướp khách của Vinasun với Mailinh, nhưng đm xin nói thẳng là bà hậu đó non vãi cả lz :/
Vấn đề đầu tiên: Dịch vụ
Taxi dịch vụ, khách m tiếp xúc nhiều nhất và đem lại nguồn thu lớn nhất là KHÁCH VÃNG LAI. Khách vãng lai thì nó nhớ hay ko nhớ m thì quan trọng gì, nó đi vì nó cần m chở nó đến điểm nó muốn, chứ nó có cần nhớ thằng tài xế đó nó ân cần, chu đáo thế nào, hay cái xe đó tốt ra sao, cho dù tài xế có md hay xe nó có rung bần bật như sex toy đi nữa, nếu sau này nó cần đi, thì nó cũng đặt grab, be, ít gọi taxi truyền thống, taxi truyền thống giờ chỉ có ngoắc gọi ở mấy điểm như khu du lịch, sân bay, nhà ga, trung tâm thương mại, trường học, hoặc khi nào ko đặt đc grab, be thì mới gọi taxi truyền thống.
Tài xế md, xe cùi, ko là thứ quá ảnh hưởng đến lợi nhuận và doanh thu, tại vì sao thì nhìn vô thằng VInasun ấy :/ Vinasun phốt tài xế với xe của nó ko phải tính bằng chục, mà bằng trăm cmnl, nhưng nó vẫn đang là 1 trong 2 thằng lớn nhất chiếm lĩnh phần lớn taxi VN, tại vì NÓ CÓ NHIỀU XE VÀ NHIỀU TÀI, gọi phát có xe đến ngay :/
Chưa kể, vinasun và mailinh nó mua hết các vị trí đẹp, nhiều khách, xe nó đậu nhiều khu vực, chỗ nào cũng thấy xe Vinasun với Mailinh, chính những vị trí này giúp nó gom sạch hết lượng khách vãng lai, làm cho mấy thằng khác ko còn khách vãng lai mà đớp.
Thế mà thằng xanh SM, 2 ngày trước bộ GTVT mới có thông báo cho phép taxi điện đc khai thác dịch vụ ở các sân bay, r đến khi mà cục hàng không cho phép bọn này làm, sẽ mất bao nhiêu thời gian nữa ? R đến khi nào thì nó mới thành lập đc mấy cái tổng đài trực chiến ở TSN giống Vinasun, Mailinh đang làm ?
Bộ GTVT “bật đèn xanh” cho việc cung cấp dịch vụ taxi điện tại các sân bay
Việc các đơn vị kinh doanh taxi sử dụng xe ô tô điện tại các sân bay sẽ góp phần giảm thiểu sự phát thải khí nhà kính và giảm mức độ ô nhiễm mội trường.
baodautu.vn
Chưa kể, thằng xanh SM nó xây dựng từ đầu hướng của nó là xe ngon, chiều khách như chiều vong, nếu như sau này tài của nó ko chiều khách như chiều vong mà bắt đầu giở mánh khóe ra để moi tiền cước của khách thì như thế nào ? Câu chuyện này đừng nói là ko thể xảy ra, mà nó CHẮC CHẮN SẼ XẢY RA, bởi vì 1 hãng taxi éo thể nào chỉ vài trăm con như hiện tại được, và khi m mở rộng quy mô lên, chắc chắn sẽ có vài thành phần bá dơ lọt vào, r nó sẽ bắt đầu giở mánh khóe ra như: chạy vòng vòng tốn tiền cước, tắt máy lạnh cho đỡ hao điện vv
Lúc này r cái xây dựng định hướng kia của xanh SM, liệu còn giữ đc ko ? Xanh SM khác Vinasun, Vinasun nó ăn chửi nhiều quen r, đ ai thích nó, chỉ là ng ta cần đi nên mới gọi nó, còn xanh SM xây dựng theo hướng "tạo thiện cảm để cướp khách hàng" , vậy nếu như bị ác cảm, thì xanh SM còn lại gì ? ÉO CÒN GÌ HẾT :/
Tiếp theo, câu chuyện về cái xe của xanh SM:
Ko phải tự nhiên mà thời đỉnh cao, Vinasun nó chiếm đến 45% thị trường taxi của SG, còn các tỉnh miền nam khác như BD, ĐN là 60%. Thằng Vinasun này nó hiểu cuộc chơi taxi này là để giành giật khách vãng lai, và khấu hao chi phí xe :/
Xe càng xịn, càng hiện đại, chi phí khấu hao càng đắt đỏ, bởi vì thời tiết của SG nó bất thường, sáng nắng chiều mưa, đang nắng thì mưa, mùa nắng thì nắp capo xe chiên được cả trứng, mùa mưa thì đường phố hóa thành kênh rạch, thời tiết vlz thế nên chạy xe dịch vụ cái ưu tiên ko phải là hiện đại, là xịn xò, mà phải là "THÙNG TÔN, NỒI ĐỒNG, CỐI ĐÁ"
Vinasun nó hiểu điều đó, nên đội xe của nó, chủ yếu toàn XE NHẬT, với phương châm "THÙNG TÔN BAO GIỮ GIÁ" : vios, innova, altis, tại vì chỉ có mấy con xe Nhật, xe Hàn mới cân nổi cái thời tiết ở SG, còn mấy con xe Mỹ, xe Đức, xe Anh mà đem chạy dịch vụ, thì tiền nằm garage quá cha nó tiền lời thu được :/ , chưa kể là xe chạy dịch vụ dầm mưa dãi nắng nhiều, nhất là với trong nắng cháy da và mưa sấp mặt ở trong này nên độ tã sẽ nhanh gấp 4, gấp 5 lần xe tư nhân :/
Đây là 1 ví dụ của "thời tiết"
----> Mấy con xe điện xanh SM hiện đại, tích hợp lắm công nghệ, t đảm bảo chỉ cần đến tháng 8- tháng 9 thôi là từ 1/3 đến 1/2 đội xe ở SG nằm garage hết, qua đến tháng 11-12 cao điểm mùa mưa là 2/3 đội xe nằm hết :/
Thằng Vinasun, nó còn tính đến mức là màu sơn của xe có thể bị bạc nhanh vì nắng và mưa miền nam, nên nó toàn chơi xe màu trắng, ko sơn xe mà chỉ dán decal lên, màu xanh cyan của xanh SM trông có vẻ bắt mắt đó, nhưng khi nó bị bạc đi vì nắng và mưa, thì nó có còn đẹp nữa ko :>
Câu chuyện xe cao cấp có gì mới đâu, 2007-2009 các hãng đã làm r, kết quả là: LỖ SẤP MẶT LỜ :/
Nở rộ dịch vụ taxi cao cấp
Đã qua thời chỉ những chiếc xe thấp cấp, ít phụ kiện mới làm taxi. Giờ đây, Ford Focus với những trang thiết bị đầy đủ được đem ra phục vụ và sắp tới, có thể một dàn Toyota Camry 2007 cũng vào cuộc.
vnexpress.net
Vấn đề rất đơn giản: đi taxi là bình dân, làm gì có chuyện "taxi cao cấp" :> Cao cấp thì ng ta thuê xe riêng để lái, hoặc thuê tài xế, hoặc có tài xế riêng để lái, tại sao phải "đi taxi" làm gì ))
Cho nên taxi chỉ là để đón khách vãng lai là chính thôi ))) Taxi cao cấp gì chứ, nắng và mưa ở miền nam sẽ bào nát bét mấy con xe dịch vụ "cao cấp" đó và biến nó thành xe hạ cấp ngay )
Vậy cho nên là á, cũng nhiều thằng đi theo bài "xe ngon, chiều khách như chiều vong" này giống xanh SM r, kết quả là bị thời tiết miền nam bào cho phá sản hết, chỉ có vinasun là trụ lại và phát triển mạnh mẽ thôi :/
Trước có thằng ngôi sao tương lai cũng đưa 800 con ford focus định làm giống Vin á, nó đưa trước 400 xe, làm đc 1 thời gian thì cũng phá sản r :/
Ờ, cho nên cái tệp khách hiện tại xanh SM đang thu hút là gì ? LÀ KHÁCH ĐÚ, đi vì mới lạ, đi để trải nghiệm dịch vụ taxi điện của Vin, hết :/
Hết phong trào, hết đú là hết khách, ko thay đổi tư duy với mô hình là dẹp, là phá sản, ko nói nhiều :/
Vinasun tái sinh mạnh trước khi taxi "Phạm Nhật Vượng" nhập cuộc thị trường TP. HCM: Lãi gấp 8 lần, cứ 5 giây có 1 người đặt app
Màn nhập cuộc thị trường xe taxi phía Nam của GSM sẽ không chỉ trở thành đối thủ của các hãng xe công nghệ, mà ngay cả sự tồn tại của những hãng taxi truyền thống - đang vùng dậy sau quãng thời gian tưởng như hụt hơi cũng có thể tạo ra một cuộc cạnh tranh.
cafebiz.vn
Ps: Câu chuyện lấy 100 con VF8 để chạy taxi cao cấp cũng là 1 câu chuyện hay
Giờ vịn vương lấy VF8 đi làm taxi cao cấp, nhưng taxi cao cấp thì vẫn là taxi, doanh số VF8 chuẩn bị giảm mạnh vì "Éo ai muốn xe mình giống cái xe taxi hết".
Tưởng tượng đang chở ghệ hay bồ, đang flex về con VF8, thì dừng đèn đỏ trc mặt là 1 con taxi VF8, đó sẽ là cú bóp vlz )))
Về khoản này thì vịn vương còn phải học toyota nhiều, toyota nó luôn là ra 3 phiên bản:
+ dịch vụ J
+ cá nhân số sàn G
+ cao cấp số tự động V
Cho từng dòng xe innva, altis, vios của nó, như vậy ko tạo cho chủ xe cảm giác khó chịu "xe mình chỉ là xe chạy taxi"
--> Toyota nó vừa bán đc xe dịch vụ, vừa bán đc xe cá nhân
Còn quan điểm của t vẫn là phản đối cái trò kinh doanh lừa đảo bất tín nhiệm kiểu này
m còn cái gì khác ko ngoài lảm nhảm lại lời của mấy thằng diễn giả lùa gà ?Nước cờ Vin taxi chỉ để tiêu thụ lô xe của nó-->Biến giá trị tồn kho không bán được của Vinfast thành doanh thu. Đẹp sổ sách kinh doanh và hồ sơ IPO. Đẹp hồ sơ marketing (đã bán thành công nhiều trăm ngàn xe ra thị trường…)
Tao thấy mày ngu quá, đi phân tích quá sâu vào vấn đề mà ko phải mục đích chính của nó. Những cái mày phân tích cũng có tìm hiểu đấy nhưng đa phần sẽ hiểu được dù ít hay nhiều.m còn cái gì khác ko ngoài lảm nhảm lại lời của mấy thằng diễn giả lùa gà ?
nó nói theo ý nó thích ấy mà /Cái văn hóa tranh luận của xứ này là đã ghét thì bố ghét hết..Chúng nó còn không thèm quan tâm Vượng nó làm được cái gì cho Khánh Hòa và cho thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn đầu. Chúng nó cũng không cần nghĩ rằng việc Vượng nó làm xe điện là vì nó muốn hay nó phải làm để khẳng định thương hiệu quốc gia.
Với một thằng lõi đời như Vượng lăn lộn từ xanh sang đỏ thì đầu nó lại chả nghĩ được bằng trăm thằng đầu đất chửi đổng trên đây hay sao..
Tranh luận với bọn này thấy chán vãi lol..Chúng nó cứ nghĩ chửi người giỏi, dìm thằng tài thì chúng nó sẽ tài hơn họ hay sao ấy.
có biết vingroup đang nợ 18-20 tỷ ko, vinfast thì gần 5 tỷ usd, tổng tài sản của vingroup chỉ tầm 24 tỉ thôi thằng ngu, mày nghĩ đéo có Vin thì đéo có thằng khác à ? Masterise, Sun, nó cũng làm bđs đó, nhưng Masterise, tên cũ Masteri, thì nó đc khen hết lời, còn thằng vin của m thì bị chửi cho như chó đéo ngẩng nổi mặt lên, mày đéo nhìn ra đc là vịn của mày đéo đi lừa 1 ngành, mà nó đi lừa nhiều ngành, đt, phone, xe, hết lừa đc khách cá nhân giờ quay qua lừa các hãng taxi nhỏ lẻ, mày ngu vừa thôi, đéo có vịn thì những thằng kia vẫn sẽ cộng tác với các tập đoàn bđs khác, thằng ngu đéo biết con cặc gì đi sủa như tất cả chỉ dựa vào vịn nhà mày ấy, mấy thằng xây dựng mày kể mà tư duy như loài chó hôi giống m thì có mà phá sản lâu r.nó nói theo ý nó thích ấy mà /
Vấn đề lồn nào chả có 2 mặt, chỉ thích nhìn vào yếu điểm của ai đó để bóc mẽ và hạ xấu. giống như con cua trong ao thôi .
45k lao động có công ăn việc làm, bọn thầu phụ từ kontekon, delta nhờ Vin mà thành tập đoàn lớn khủng khiếp , hay techcombank bùng nổ khi cộng tác với vin, trở thành top4 thương mại. Chưa kể bán được nhà thì bao nhiêu dịch vụ ăn theo, từ giáo dục, bán lẻ, nội thất. Thêm vào bao nhiêu công ăn việc làm. Vin đi đến đâu khiến bộ mặt ở đó thay đổi đến đó. Nhưng bọn nó mù có nhìn thấy đâu, chỉ thấy thất bại là lao vào cười hô hố với nhau.
Thế mới có câu chó cứ sủa, người cứ đi.
Tao đéo hề bênh thằng vin, những điều tao nói hoàn toàn là từ logic và sự thực, làm lol nào có thằng nào phản biện được ?
Còn cái bọn lồn què cứ ngồi nói xàm là nó thành công hay thất bại, rồi đóng cửa này kia, địt mẹ thì từ năm 2014 2015 đã đầy ra rồi, vượng vin mà nghe bọn nó đóng cửa đi làm lồn gì có công ty to bự như bây giờ. Cái bọn này nó sẽ chửi rủa từ năm này đến tháng khác, trù ẻo vài chục năm nữa mồm vẫn ướt như đít vịt, không bỏ được đâu.
2014 chửi đến giờ, giờ chửi đến vài chục năm sau, vin nó cứ lớn mạnh, nó cứ bay vậy đấy, người đi đường quan tâm gì bọn cắc ké đâu.
1. nợ 5 tỉ usd thì có vấn đề gì ko mày ?có biết vingroup đang nợ 18-20 tỷ ko, vinfast thì gần 5 tỷ usd, tổng tài sản của vingroup chỉ tầm 24 tỉ thôi thằng ngu, mày nghĩ đéo có Vin thì đéo có thằng khác à ? Masterise, Sun, nó cũng làm bđs đó, nhưng Masterise, tên cũ Masteri, thì nó đc khen hết lời, còn thằng vin của m thì bị chửi cho như chó đéo ngẩng nổi mặt lên, mày đéo nhìn ra đc là vịn của mày đéo đi lừa 1 ngành, mà nó đi lừa nhiều ngành, đt, phone, xe, hết lừa đc khách cá nhân giờ quay qua lừa các hãng taxi nhỏ lẻ, mày ngu vừa thôi, đéo có vịn thì những thằng kia vẫn sẽ cộng tác với các tập đoàn bđs khác, thằng ngu đéo biết con cặc gì đi sủa như tất cả chỉ dựa vào vịn nhà mày ấy, mấy thằng xây dựng mày kể mà tư duy như loài chó hôi giống m thì có mà phá sản lâu r